Hôm nay,  

Ngân Hàng Scotland: Chứng Khoán Sẽ Lỗ 1/5; Chứng Khoán Châu Âu, Wall Street: Sẽ Tụt 20%

18/01/201600:01:00(Xem: 2444)

Ngân Hàng Royal Bank của Scotland (RBS) khuyên khách hàng chuẩn bị cho một “năm đại hồng thủy,” khi các thị trường chứng khoán lớn có thể mất 1/5 và dầu Brent có thể giảm thấp xuống còn $16 một thùng.

“Hãy bán mọi thứ ngoại trừ những trái khoán có phẩm chất cao. Đây là sự trở lại của vốn, không phải trả lại vốn. Trong một hội trường đông nghẹt, những cửa ra thì nhỏ,” theo nhóm tín dụng của ngân hàng cho biết trong một thông báo gửi tới khách hàng, được trích bởi báo Telegraph.

Theo các nhà phân tích của Ngân Hàng RBS, các thị trường đang cho thấy cùng cảnh giác căng thẳng như đã từng chứng kiến trước cuộc khủng hoảng năm 2008.

Andrew Robert, trưởng tín dụng của ngân hàng, nói rằng “Trung Quốc đã thực hiện cuộc điều chỉnh lớn và nó sẽ tan thành tuyết.” Trung Quốc “có mức nợ rất cao ((như 1% của GDP) và họ vẫn đang trỗi dậy” và họ đã tích lũy món nợ này nhanh chóng, theo ông cho biết.

Ông tiên đoán rằng các thị trường Châu Âu và Wall Street sẽ giảm từ 10 tới 20% trong năm nay. Thị trường FTSE100 của London thì được dự đoán sẽ giảm nhiều hơn.

Robert cho biết rằng, “London dễ bị tổn hại với một cơn sốc tiêu cực. Tất cả những người này thuộc các công ty dầu và mỏ quặng nghĩ rằng phần lời được chia là an toàn thì sẽ phát hiện ra rằng chúng chẳng an toàn gì cả.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.