Hôm nay,  

TQ: 2015, Tăng Trưởng GDP Yếu Nhất 25 Năm, Gây Quan Ngại Các Ngân Hàng Trung Ương Trong, Ngoài Nước

17/01/201600:00:00(Xem: 2081)
BEIJING - Trung Quốc được trông đợi loan báo vào ngày Thứ Ba tuần tới tăng trưởng năm 2015, được tin là yếu nhất trong 25 năm trong lúc sản lượng chế xuất yếu, đầu tư giảm - đó là những tin tức tiêu cực sẽ chế ngự các hội nghị về chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu và ngân hàng quốc gia Canada.

Kinh tế gia tin rằng tăng trưởng của Trung Quốc bị trì kéo bởi nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất cảng đều yếu trong khi công suất của các ngành nghề là dư thừa, hàng hoá tồn đọng trong kho, cùng đưa tới áp lực giảm phát.

Các số liệu khảo sát tăng hậu thuẫn cho các lý lẽ yêu cầu nới lỏng tín dụng hơn nữa sau 6 lần giảm lãi suất từ Tháng 11-2014, và báo động: giảm giá nội tệ yuan làm lợi doanh nghiệp trong nước nhưng là tin không vui với các nền kinh tế phát triển.

Tăng trưởng GDP quý 4-2015 có thể là 6.8%, không bằng 6.9% trong quý trước – tăng trưởng toàn năm đuợc dự báo ở mức 6.9%.

Phân tích gia Nordine Naim tại Natixis nhận xét: chu kỳ biến động hiện tại có thể làm giảm giá tiền yuan hơn nữa, khi tình hình đình đốn khiến đầu tư ngoại quốc rút lui.

Giới lãnh đạo Beijing có thể nhắm chỉ tiêu GDP 2016 là 6.5%, nhưng với các điều kiện tiếp tục hạ lãi suất, tăng chi tiêu về củng cố hạ tầng cơ sở cùng trong lúc nới lỏng các hạn chế với thị trường nhà đất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.