Hôm nay,  

Indonesia: Nhận Diện 4 Tay Khủng Bố, 2 Tên Từng Bị Án

17/01/201600:00:00(Xem: 1975)
JAKARTA - 4 trong 5 khủng bố chết trong trận tấn công khủng bố tại thủ đô Indonesia đã được nhận diện – 2 tên trong số này từng là tội đồ hình sự bị kết án.

Cảnh sát Jakarta xác nhận danh tính 1 tên là Atif Sunakim bị kết án 7 năm tù vì dự huấn luyện của du kích. 3 người bị bắt gần Jakarta vào sáng sớm Thứ Sáu nhưng chưa rõ có liên quan thế nào với vụ tấn công hôm Thứ Năm gây thiệt mạng 2 thường dân, gồm 1 người Canada, Lực luợng an ninh đối đầu khủng bố trong 4 giờ tại quận thương mại của thành phố Canada, 20 người bị thuơng. 2 khủng bố đánh bom thí mạng và 3 đồng bọn bị giết trong lúc chống cự cảnh sát.

Tướng tư lệnh cảnh sát Badrodin Haiti cho hay Sunakim và 1 đồng bọn là cựu tù. Cảnh sát trưởng Jakarta nói: nhóm đuợc tin là chủ mưu đang bị truy nã. Phát ngôn viên xác nhận nhóm tổ chức tấn công khủng bố có liên lạc với ISIS. Tướng thanh tra cảnh sát Karnavian cho biết nghi can Bahrun Naim đuợc đề cập tới trong các thông tin ban đầu là nhân vật có viễn kiến về thống nhất các nhóm ISIS khắp đông nam Á. Thông điệp đưa lên mạng của ISIS loan báo: mục tiêu của họ là công dân của các nước tham gia chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.


Cảnh sát trưởng Jakarta công nhận rằng trận tấn công khủng bố hôm Thứ Năm có thể báo hiệu sự biến đổi của hoạt động khủng bố – ông nói: dù chỉ là 1 nhóm nhỏ, chúng chứng tỏ khả năng tàn sát. Tướng Karnavian xác nhận với BBC: các thủ phạm chính có liên lạc với các tổ nằm vùng tại các tỉnh Java và Sulawesi – ông nói: 1 âm mưu bị phá vỡ hồi cuối năm qua, 1 số nghi can bị bắt gồm 1 tên khai đã được Naim huấn luyện.

Dùng mạng twitter, TT Widodo khẳng định: không có chỗ đứng cho khủng bố tại Indonesia và mọi công dân của thế giới phải đánh khủng bố.

Tin mới nhận cho hay: 1 ngày sau trận tấn công khủng bố tại thủ đô, lực lượng an ninh Indonesia giết 1 tình nghi trong 1 cuộc chạm súng tại miền trung Sulawesi – 2 người khác bị bắt tại thành phố Cirebon thuộc West Java.

Cảnh sát cho biết: cả 3 nghi can là cảm tình viên của ISIS nhưng không trực tiếp liên quan với với vụ bạo động Jakarata.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.