Hôm nay,  

Đức: Di Dân Pakistan, Syria Bị Hàng Hung Ở Cologne

12/01/201600:00:00(Xem: 2539)

COLOGNE - Hơn 1 tuần lễ sau vụ tấn công tình dục hơn 100 phụ nữ đêm cuối năm, 2 nhóm ngoại kiều Syroa và Pakistan bị hành hung gầ nhà ga chính của thành phố Cologne. Cảnh sát tỉnh bang North Rheine-Westphalia cho biết: gần 20 người đánh 6 nguời Pakistan hồi tối chủ nhật, 2 nạn nhân phải đi nhà thương – không lâu sau, 1 người đàn ông Syria 39 tuổi bị 5 nguời hành hung.

Cảnh sát điều tra chưa thể xác nhận có yếu tố chủng tộc hay không, cũng không biết 2 vụ có liên quan với nhau hay không.

Trong khi đó, báo lá cải “Express” đưa tin 1 số du đãng, gồm thanh niên chơi xe mô-tô đang dùng Facebook để tổ chức 1 chiến dịch gọi là “thanh lọc” tại trung tâm thành phố – cảnh sát không thể xác nhận tin này.

Theo nguồn tin cảnh sát chiều chủ nhật, có tin cảnh báo 1 số thanh niên tìm kiếm sự khiêu khích – nhiều cảnh sát đuợc điều động tới khu phố Altstadt.

Kết quả của việc khám xét lý lịch là 4 người bị tạm giữ, gồm 2 người bị truy tố. Không rõ họ có thuộc 2 nhóm hành hung ngoại kiều tối chủ nhật hay không. Sở cảnh sát thành phố đã nhận đuợc tổng cộng 516 báo cáo về tấn công tình dục phụ nữ và cuớp giựt tối cuối năm tại khu vực có nhà ga chính và nhà thờ. Trong 1 trường hợp, hiếp dâm đuợc báo cáo. Đa số quân gian đuợc mô tả là di dân Bắc Phi và Arap.

Trong cuộc phỏng vấn của báo Bild am Sonntag, bộ trưởng nội vụ Heiko Maas tin rằng vụ tấn công phụ nữ tối cuối năm là có dự mưu và đã đuợc chuẩn bị trước, không là chụp thời cơ, và mục đich là kích động sự hiềm khích.

Báo này cung cấp các chi tiết từ phúc trình của cảnh sát cho hay 1 số di dân Bắc Phi dùng mạng vận động đồng hương tụ tập tại công viên phiá trước nhà ga chính, gần nhà thờ.

Nhưng, nhà báo cũng hô hào đồng nghiệp công chúng chớ vội giả định thủ phạm là di dân. Bộ trưởng Maas cũng khuyến cáo: vụ này không có nghĩa là di dân không thể hội nhập xã hội Đức – ông Maas tố cáo đảng cực hữu AfD và phong trào chống di dân PEGIDA thổi phồng với mục đich tuyên truyền.

Hôm Thứ Bảy, PEGIDA tổ chưc biểu tình tại thành phố Cologne và 1 số người đông đảo tham gia phản biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.