Hôm nay,  

Mỹ, Nam Hàn Dàn Trận Vây Bắc Hàn

12/01/201600:00:00(Xem: 2935)

SEOUL - Chưa tới 1 tuần sau ngày Bắc Hàn nổ hạt nhân dưới lòng đất và báo tin là thử bom khinh khí, Nam Hàn và Hoa Kỳ đang thảo luận về ứng phó quân sự chống lại Pyongyang – lực luợng Hoa Kỳ tại Nam Hàn đang đuợc đặt vào tình trạng báo động.

Phát ngôn viên Kim Min-seok của Bộ quốc phòng Nam Hàn tuyên bố hôm Thứ Hai “Chúng tôi đang tiếp tục thảo luận về nhu cầu triển khai các tài sản chiến luợc”, nhưng không mô tả chi tiết. Truyền thông 2 nước phỏng đoán Hoa Kỳ có thể điều động oanh tạc cơ tàng hình B-2, chiến đấu cơ F-22, tàu ngầm nguyên tử và hàng không mẫu hạm Ronald Reagan.

Chính quyền Seoul cũng báo tin: tiếp cận khu chế xuất liên doanh Kaesong sát phiá bắc ranh giới đình chiến bị hạn chế đến mức tối thiểu cần thiết từ Thứ Ba.

Hoa Kỳ và Nhật lên án Bắc Hàn vi phạm các nghĩa vụ và cam kết với luật quốc tế. Hoa Kỳ hiện có 28,000 binh sĩ tại Nam Hàn.

Tướng Curtis Scaparrotti chỉ huy lực luợng Hoa Kỳ tại Nam Hàn ra lệnh báo động đến mức cao nhất khi thị sát căn cứ không quân Osan tại 70 kilomét phiá nam ranh giới.

Hôm cuối tuần, 1 phi tuần pháo đằi bay chiến luợc B-52 bay qua không phận căn cứ Osan với các chiến đấu cơ F-15 của Nam Hàn và F-16 của Hoa Kỳ hộ tống như là khẳng định của Hoa Kỳ về chính sách bảo vệ đồng minh Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.