Hôm nay,  

Biến Đổi Khí Hậu: Nhân Loại Sẽ Đói Vì Thiếu Lương Thực

11/01/201600:00:00(Xem: 2228)

VANCOUVER, CANADA – Mùa màng bị thất thu trên bình diện toàn cầu có thể là một hiện thực nếu các hệ thống thực phẩm không được bảo vệ tốt hơn từ thay đổi khí hậu.

Nghiên cứu mới bởi các nhà khoa học tại Canada cho thấy rằng thu hoạch mùa màng trên toàn thế giới không có khả năng phục hồi nhanh như quảng cáo, và gia tăng đe dọa bởi sự gia tăng nhiệt độ, hạn hán và thời tiết khắc nghiệt.

Các nhà khoa học tại Đại Học McGill University và Đại Học University of British Columbia (UBC) phân tích các tài liệu nông nghiệp toàn cầu và thiệt hại thời tiết để thấy ý nghĩa của sự thiệt hại đã gây ra trong nửa thế kỷ qua. Từ năm 1964 tới 2007, nhiệt độ nóng khắc nghiệt và hạn hán kéo dài đã đưa tới những hệ quả cho những người trồng trọt ngũ cốc tại Bác Mỹ, Châu Âu và Úc.


Mức sản lượng trong những khu vực đó đã giảm trung bình 20% như là kết quả của hạn hán, thiệt hại gấp đôi được gây ra bởi những khu vực khác của thế giới. Hạn hán kéo dài đãa trở nên thường hơn trong những năm gần đây, và các nghiên cứu đã liên kết hiện tượng với việc hâm nóng toàn cầu. Các nhà nghiên cứu đã đăng những phát hiện mới này trên tạp chí Nature.

Tác giả nghiên cứu Navin Ramankutty, nhà nghiên cứu tại Đại Học UBC, phát biểu trong một cuộc họp báo rằng, “Chúng ta đã biết rằng thời tiết khắc nghiệt gây ra mất mát sản lượng mùa màng. Nhưng cho đến nay chúng ta vẫn chưa biết chính xác bao nhiêu sản lượng toàn cầu đã bị mất vì sự kiện khí hậu khắc nghiệt, và chúng khác biệt nhau như thế nào giữa các khu vực trên thế giới.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.