Hôm nay,  

Đừng Vội Tin Các Nghiên Cứu Về Dinh Dưỡng; Dân Vô Thần Chỉ Ăn Thịt Nạc, Dân Đi Nhà Thờ Ăn Cả Nạc, Mỡ

11/01/201600:00:00(Xem: 3816)
Lần tới bạn đọc một bản nghiên cứu về vấn đề tại sao bạn ăn một số thực phẩm để giữ gìn sức khỏe, nhớ rằng nghiên cứu thú vị này cho thấy tại sao nghiên cứu đầu tiên đó là không có thật. “Bạn Không Thể Tin Điều Bạn Đọc Về Dinh Dưỡng” là tựa đề của một bài báo từ thống kê số liệu tin cậy trên trang mạng FiveThirtyEight.com

Phân tích bởi Christie Aschwanden không có sai lầm cơ bản của tất cả những chuyện như thế – chúng được dựa trên báo cáo của chính những người tham dự. Các chế độ ăn uống này và những câu hỏi về hiệu quả thực phẩm (hay chữ dùng đặc biệt của nhà nghiên cứu FFQ) là không thể tin cậy được đối với một loạt các lý do – trí nhớ có vấn đề, khó chịu, nhầm lẫn chiều kích và yếu tố trong những bữa ăn. Aschwanden có thể chứng minh điều này tận mắt, đã đệ trình FFQ 6 tháng được thi hành bởi một chuyên gia. 2 đồng nghiệp và người tình nguyện đọc cũng tham gia.


Dựa trên các kết quả này, có vẻ Aschwanden tiêu thụ gấp hai làn calories của nữ đồng nghiệp, ngay dù họ cùng cân nặng và chiều cao. Nhưng phần tốt nhất là khi nhóm đặt số liệu thống kê chuyên môn của họ vào tiến trình làm việc để tìm tất cả loại kết hợp từ thăm dò của họ, trong cùng cách mà những nghiên cứu dinh dưỡng thực hiện. Họ khám phá mối liên hệ giữa bắp cải và bên trong lỗ roan, cà chua và đạo Do Thái, và chip khoai tây và bài toán cao hơn điểm trong thi SAT.

“Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng người cắt bớt mỡ từ thịt bíp tết thì nhiều phần là những nhà vô thần nhiều hơn những người ăn cả mỡ mà thượng đế đã cung cấp cho họ,” the Aschwanden viết. Thật là “dễ dàng ngớ ngẩn” để tìm ra những mối quan hệ như thế, theo bà cho biết thêm, điều mà giúp con người dừng lại khi những tựa đề về siêu thực phẩm kế tiếp sắp tung ra.

Ý kiến bạn đọc
11/01/201619:00:57
Khách
Xin hỏi "chiều kích" là gì?. Cám ơn.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.