Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Đức: Saudi, Iran Nên Chung Sức Đánh ISIS; Đức: Bán Vũ Khí Cho Ả Rập Saudi Trị Giá Gần 4 Tỉ MK Năm 2015

06/01/201600:00:00(Xem: 2164)

BERLIN - Ngoại trưởng Walter-Frank Steinmeier tuyên bố với báo Bild phát hành tại Đức: Iran và Saudi Arabia nên tập trung sức mạnh vào việc giải quyết các xung đột quân sự trong vùng, giành ưu tiên đánh lại “nhà nước Hồi Giao – ISIS” và giúp tìm kiếm giải pháp chính trị tại Syria.

Ông Steimeier nhấn mạnh: đó là những việc thực sự quan trọng. Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ Bild, ngoại trưởng Đức nói: các nhà lãnh đạo vùng mắc nợ cộng đồng quốc tế về các nỗ lực dàn xếp xung đột trong vùng – ông nói: giờ đây chúng ta cần các diễn viên tích cực biết hành động với tinh thần trách nhiệm.


Hôm Thứ Hai, Phó Thủ Tướng Numan Kurtulmus của Thổ Nhĩ Kỳ báo động: Trung Đông đã là “thùng thuốc súng” trước cuộc đối đầu giữa Tehran và Riyadh.

Mặt khác, giới quan sát tự hỏi tại sao Đức không ngưng cung cấp vũ khí cho Saudi Arabia, bất kể các quan ngại về xung đột và xâm phạm nhân quyền tại Saudi. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Đức chấp thuận xuất cảng 1 số chiến cụ sang Saudi, gồm 15 tàu tuần tiễu – theo phúc trình mới nhất, Đức xuất cảng vũ khí sang Saudi trị giá 3.5 tỉ euro (3.764 tỉ mỹ kim) trong nửa đầu năm 2015, so với 2.2 tỉ euro trong cùng kỳ năm trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.