Hôm nay,  

1 Tay Súng ISIS Xuất Hiện Trong Video Hành Quyết Là Dân Anh

06/01/201600:00:00(Xem: 2047)

LONDON - 1 trong các tay súng ISIS xuất hiện trong video hành quyết 5 người gọi là “gián điệp của phương tây” đuợc tin là cư dân London với tên Sid, hay Siddharta Dhar, lên đường đi Syria trong lúc đuợc tại ngoại hậu tra trong 1 vụ bắt giữ có liên quan với tổ chức cấm và khuyến khích tư tưởng khủng bố.

Truyền thông nhận diện Sid là phát ngôn viên của ISIS trong video mới nhất – cũng trong video này, 1 đứa trẻ lên tiếng hăm dọa bằng Anh-ngữ “Sẽ giết kẻ ngoại đạo tại nước Anh”.

Di dân Nigeria sinh sống tại London là Sunday Dare nhận diện đưá trẻ 4 tuổi là cháu ngoại tên Isa mà con gái ông đem theo sang Syria. Con gái ông là Grace đổi tên thành Khadijad khi cải đạo theo Hồi Giáo và tham gia jihad.

Siddharta Dhar cũng đuợc biết với tên Abu Rumaysah là 1 trong các đội viên ISIS quốc tịch Anh nổi bật có liên lạc với Anjem Choudary, là nhà thuyết giảng đạo Hồi danh tiếng tại vương quốc Anh sắp ra toà tuần tới về hành động liên quan với tấn công khủng bố. Khadijah Dare là 1 đội viên tuyên truyền của ISIS từng xuất hiện cùng con trai trong video với súng trường. Khadijah kết hôn với 1 jihadist gốc Thụy Điển đuợc biết với tên Abu Bakr, đã chết.

Em gái của Sid là Konika nhận thấy giọng nói của Sid trong video hành quyết là anh mình, tương tự nhận xét của 1 số người quen, tuy các chuyên gia an ninh không dám chắc.

Báo chí tại nước Anh biết trước đây Sid bán “lâu đài nhún – bouncy castle” cho trẻ em vui chơi, là người hâm mộ đội bóng Arsenal và ban nhạc Nirvana.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.