Hôm nay,  

Các Đại Công Ty Dầu Định Giảm Đầu Tư Trong Năm 2016

05/01/201600:00:00(Xem: 1850)

LONDON - Với giá dầu thô xuất cảng ở mức thấp nhất 11 năm, các đại công ty dầu khí đối diện thời kỳ giảm đầu tư nhiều nhất trong nhiều thập niên, nhưng đuợc trông đợi vay muợn nhiều hơn để duy trì cổ tức mà giới đầu tư đòi hỏi.

Giá dầu hiện nay là 37 MK/thùng, là thấp hơn nhiều giá cân bằng sổ sách tại các đại doanh nghiệp như Total, Statoil và BP, là 60 MK/thùng. 1 lần nữa, các công ty đă quốc buộc phải giảm chi, bán bớt tài sản, giảm việc làm và hoãn các dự án mới.

Các nhà sản xuất Hoa Kỳ là Chevron, ConocoPhillips đã công bố kế hoạch ngân sách 2016 dự kiến giảm 25%. Royal Dutch Shell loan báo giảm chi 5 tỉ MK nếu xúc tiến kế hoạch mua sáp nhập BG Group.


Cơ sở tham vấn Rystad Energy trụ sở Oslo tiên đoán đầu tư dầu khí năm nay ước luợng 552 tỉ MK (thấp nhất 6 năm) sau khi đã giảm 22% trong năm qua để còn lại 595 tỉ MK.

Phó chủ tịch Bjoernar Tonhaugen của Rystad nhận xét: đây là lần đầu tiên từ 1986, đầu tư giảm 2 năm liên tiếp.

Nhà phân tích Brendan Warn của BMO Capital Marekets cho hay các công ty lớn sẽ mua sáp nhập các đối thủ nhỏ trong khi các nguồn sản xuất dầu khí hiện có bị áp lực, nếu giá dầu trở lại ổn định trong 6 tháng cuối năm 2016.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.