Hôm nay,  

Puerto Rico: Hết Tiền, Phải Trả Nợ Trễ Lần 2 Gần 1 Tỉ Đô

04/01/201600:00:00(Xem: 2455)

Puerto Rico sẽ trả trễ nợ lần thứ 2 trong 5 tháng, nhưng sẽ trả phần lớn của 1 tỉ đô la đáo hạn vào ngày 4 tháng 1, gồm nợ quan trọng  nhất, theo Thống Đốc Alejandro Garcia Padilla cho biết hôm Thứ Tư.

Món nợ lớn nhất của đảo quốc vùng Caribbean này, 328.7 triệu đô la trong nợ tổng quát, sẽ được trả, theo thống đốc nói với các phóng viên tại cuộc họp báo tại San Juan. Hơn một nửa số tiền trả được tạo ra bởi các thu nhập từ những cơ quan giàu có khác, ông cho biết thêm.

Việc trả trễ nợ trách nhiệm chung (GO) sẽ được chứng kiến như là sự sai lầm nghiêm trọng hơn bởi vì những trái phiếu đó có sự bảo hộ pháp lý mạnh nhất của trách nhiệm của đảo quốc.

Tuy nhiên, nó cũng làm sống lại bi kịch bao quanh tài chánh xấu và 70 tỉ đô  la nợ chồng chất khi các nhà đầu tư chờ đợi bước đi kế tiếp.

Việc trả nợ trễ mở ra việc kiện tụng trong tương lai từ những nhà tín dụng bị ảnh hưởng, trong khi đảo quốc hiện phải xoay qua tập trung vào sự cố gắng để đạt sự tái cấu trúc nợ có thỏa thuận với những người giữ nợ GO trước khi trả nợ kế tiếp 1.9 tỉ đô la vào tháng 7.

Thống đốc cho biết ông đang họp với những nhà tín dụng vào đầu tháng Giêng, dù ông không cho biết ngày nào cụ thể.

Khi được  hỏi về sự đóng cửa các dịch vụ chính của chính quyền, Garcia Padilla nói với các phóng viên tại cuộc họp báo rằng, “Chúng tôi phải làm tất cả những gì chúng tôi có thể làm để tránh tình trạng đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.