Hôm nay,  

Gia Đình Vn Làm Bánh, Từ Canada Bán Toàn Cầu

20/08/200000:00:00(Xem: 4502)
CALGARY, Canada (Calgary Sun) - Họ đã đi đến thành công với chỉ 10 đôla trong túi để khởi đầu bằng việc làm bánh trung thu. Bây giờ thì Cường Châu và gia đình ông ở Calgary hiện đang tìm những vùng đất mới để bán sản phẩm của ông.

Tất cả bắt đầu vào năm 1998, năm Thế Vận Mùa Đông của Calgary, một năm sự nghiệp lên như diều gặp gió cho ông Châu và 9 nguời con cùng tiệm bánh tên Golden Happiness. Với 12 năm làm việc vất vả và chịu đựng, tiệm bánh của ông đã phát triển lớn thành một xưởng làm bánh rộng 11,000 sq-ft. ở nam Calgary. Cấu trúc của tiệm bánh được lắp đặt những trang thiết bị nướng bánh với kỹ thuật cao.

“Mọi người cùng làm việc với nhau - như một đội gắn bó,” Thomas Chau, 26 tuổi nói, Thomas Châu là một trong 6 nguời con trai của Cường Châu. Đội này cũng đã thắng một giải về chiến thuật làm thương mại để giữ cho sản phẩm đạt chất lượng cao.

Thomas Châu nói: “Chúng tôi sẵn sàng chi tiền cho việc đóng bao bì sản phẩm để giữ chúng được tuơi tốt.”

Sau khi ba anh em di cư tới thành phố Calgary, họ bảo lãnh cho người trong gia đình còn lại ở Việt Nam và gia đình họ đã bỏ lại tiệm bánh ở Sàigòn năm 1985. Năm 1986, họ làm việc tại tiệm bánh cũ tên Concorde ở phố Tàu và vận may đã đến.

Thomas kể lại: “Những nguời chủ đã cho chúng tôi phần hùn trong tiệm bánh vì bánh của chúng tôi làm ra bán rất chạy.”

Một năm sau, gia đình Châu làm chủ một tiệm bánh nhỏ trong khu thương mại tên Far East.
Họ vẫn tiếp tục thành công và năm 1988 họ di chuyển đến một khu gần cao ốc liên bang Harry Hayes và đặt tên cho tiệm bánh là Golden Happines.

Luôn luôn tìm kiếm thị trường để bán hàng, hiện sản phẩm của họ có mặt khắp mọi thành phố Canada cũng như tại tất cả các tiểu bang ở Hoa Kỳ. Nhưng vẫn chưa đủ, họ đang tính bán sản phẩm của họ qua cả những vùng Caribbean và Âu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.