Hôm nay,  

Thương Gia Nigeria Dựng Tượng Chúa Giê-su Lớn Nhất Châu Phi

01/01/201600:00:00(Xem: 2775)
LAGOS - Thương gia Obinna Onuoha của Nigeria đặt 1 công ty Trung Quốc tạc tượng Chúa Giê-su cao 8.53 mét (hay 28 feet) bằng cẩm thạch trắng từ năm 2013 – ông định dựng tượng này trước giáo đường St Aloysius tại làng Abajah theo đạo Thiên chuá ở tỉnh Imo trong vùng đông nam Nigeria (cách thủ đô 500 kilomét) như là biểu tượng của hoà bình tại đất nước mất an ninh vì cuộc nổi dậy của loạn quân Hồi Giáo.

Nigeria là xứ sở rộng lớn nhất châu Phi với 170 triệu dân, chìm trong xung đột căng thẳng vì miền nam theo đạo Thiên chuá thịnh vượng hơn trong khi miền bắc sống nghèo khó với đạo Hồi.

Thương gia 43 tuổi làm chủ 1 công ty phân phối dầu khí nói: pho tượng cao 8.53 mét, nặng 40 tấn sẽ là tượng Chúa Gie-su lớn nhất lục địa. Ông hy vọng khách hành hương sẽ tới chiêm ngưỡng.

Khoảng 1000 người đuợc dự kiến dự lễ dựng tượng vào ngày Tân Niên 2016 và thương gia Onouha đã tham khảo cảnh sát để bảo đảm buổi lễ không bị phá.

Trên 1700 người bị giết trong các hoạt động quấy phá của loạn quân Boko Haram trong 6 năm và nay bạo động tập trung tại miền bắc Nigeria.

Ông Onouha đã có ý định dựng tượng Chuá Giê-su từ năm 1997 và khi mẹ già lâm trọng bệnh cách đây vài năm, ông đuợc yêu cầu hưá dựng tượng Chúa Giê-su thật lớn.

Việc dựng giàn đang diễn ra tại làng Abajah và người lái xe chạy qua dừng lại để quan sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.