Hôm nay,  

Ngân Hàng Cắt Giảm Vì Internet

30/12/201500:00:00(Xem: 2190)

SEOUL – Tác hại của Internet: Nhóm 5 ngân hàng lớn ở Nam Hàn dự định đóng cửa hơn 100 chi nhánh trong năm tới trong khi dịch vụ ngân hàng qua mạng ngày càng nhều người sử dụng, theo các nguồn tin trong ngành cho biết.

Woori Bank, ngân hàng lớn thứ nhì Nam Hàn về cho vay, sẽ đóng cửa khoảng gần 40 chi nhánh trong tổng cộng 958 chi nhánh toàn quốc trong năm 2016, trong khi công ty tài chánh này cần gỡ bỏ các nơi ít lợi tức.

NH Nonghyup Bank, ngân hàng nhiều chi nhánh nhất với 1,169 trụ sở chi nhánh, sẽ đóng cửa 20 chi nhánh năm tới, trước khi mở 10 chi nhánh mới ở nơi khác.


KB Kookmin Bank, ngân hàng lớn nhất Nam Hàn, hiện đã đóng cửa 21 chi nhánh tháng trước, và năm tới sẽ đóng cửa thêm 23 chi nhánh, theo nguồn tin tài chánh.

Hai ngân hàng Shinhan Bank và KEB Hana Bank cũng cho biết sẽ đóng cửa một số chi nhánh nhưng không nói rõ con số.

Lý do: hiện thời những người sử dụng dịch vụ ngân hàng qua điệnt hoại tinh khôn đã hơn 60 triệu tài khoản tính vào cuối tháng 9-2015.

Trong khi đó, dự kiến sẽ xuất hiện hai ngân hàng -- Kakao Bank và K-Bank – sẽ hoạt động thuần túy trên mạng, sẽ tăng áp lực trên các ngân hàng truyền thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.