Hôm nay,  

Syria: Ngưng Bắn 3 Thị Xã Để LHQ Di Tản Thương Binh, Dân

29/12/201500:00:00(Xem: 3349)

DAMASCUS - Nhân viên Hồng Thập Tự cùng xe chở khách của Lebanon đã vào 3 thị trấn Syria gần biên giới để thực hiện việc di tản trong khuôn khổ hưu chiến địa phương do LHQ điều giải – giao tranh tiếp tục tại thành phố Homs gây 1 số thương vong.

Tin của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết 129 chiến binh và thường dân cố thủ nhiều tháng trong làng Zabadani (gồm đa số dân theo hệ phái Sunni) đuợc di tản sang Beirut, tới Thổ Nhĩ Kỳ và sau đuợc trả về vùng do quân nổi dậy kiểm soát tại Syria.

Đổi lại, 338 thường dân theo hệ phái Shites rời 2 làng Foua và Kfarya do dân quân thân chính kiểm soát đuợc di tản sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi tới Lebanon, để ở lại hay đến Damascus hay nơi khác trong nước.

Đây là 1 phần trong cuộc hưu chiến giữa quân nổi dậy và lực luợng Hizbolla thân Assad do LHQ điều giải và Hồng Thập Tự hỗ trợ – các chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cũng can dự việc chuyển đổi hàng ngàn thường dân và chiến binh của 2 phe Sunni và Shites.

Trước đây, chính quyền Assad từng thỏa thuận với quân nổi dậy 5, 6 cuộc hưu chiến địa phuơng tương tự. Mặt khác, truyền thông nhà nước đưa tin 1 vụ nổ bom đôi tại thành phố Homs gây thiệt mạng 32 người và 90 người bị thuơng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.