Hôm nay,  

Quân Iraq Đẩy Lui Quân ISIS: Tái Chiếm, Cắm Cờ Tại Ramadi

29/12/201500:00:00(Xem: 2105)

BAGHDAD - Tướng Yahya Rasul, phát ngôn viên quân sự, loan báo: thành phố Ramadi đã đuợc giải phóng, quân chính phủ đã dựng cờ tại trung tâm thành phố sau nhiều ngày quyết chiến với khủng bố “nhà nước Hồi Giáo – ISIS”.

Theo 1 số tin tức, còn những ổ kháng cự lẻ tẻ đây đó – trận tấn công quyết định diễn ra hôm chủ nhật, khi quyết tử đánh bom thí mạng của đối phuơng cố thủ tại các công ốc.

Tuớng Majid al-Fatlawi là tư lệnh sư đoàn 8, là chủ lực của cuộc tái chiếm, cho biết: địch gài trên 300 bom mìn trên các đuờng phố và công sở. Tư lệnh chiến dịch bình định tỉnh Anbar là Tướng Ismail al-Mahlawi nói: ISIS còn chiếm giữ 1 phần thành phố.

Giới quân sự Hoa Kỳ mô tả cuộc tái chiếm Ranadi là “giây phút hãnh diện của quân đội Iraq” và khẳng định liên minh không tập chống Iraq sẵn sàng hậu thuẫn quân chính phủ – nỗ lực tái chiếm Ramadi bắt đầu từ Tháng 11. Tin mới nhận từ phóng viên Pháp cho hay: Ramadi đã đuợc giải phóng hoàn toàn sau 18 tháng bị ISIS chiếm – hình ảnh trên đài truyền hình quốc gia cho thấy quân chính phủ cùng với xe humvee và xe tăng di chuyển trên đuờng phố giữa các khu phố đổ nát. 1 số quận hầu như đã bị bình địa.

Các viên chức không phổ biến tổn thất sinh mạng, chỉ cho biết đa số thường dân đã di tản trước.

Nghị viên tỉnh Anbar, ông Falih al-Essawi, hô hào chính quyền nhanh chóng tái lập các dịch vụ công ích và tái thiết.

Chính quyền của Thủ Tướng Haider al-Abadi cho biết: sau khi ổn định, quyền kiểm soát Ramadi sẽ đuợc giao cho cảnh sát địa phương và dân quân Sunni – phát ngôn viên tuyên bố “chúng tôi đã huấn luyện hàng trăm chiến binh bộ tộc – vai trò của họ là giữ đất”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.