Hôm nay,  

36% Dân Mỹ Chữa Bệnh Bằng: Cầu Nguyện, Dược Thảo...

06/06/200400:00:00(Xem: 4614)
WASHINGTON -- Thống kê của National Institutes of Health and the Centers for Disease Control and Prevention ghi nhận tại Mỹ, hiện thời có 36% người Mỹ dùng y học cỗ truyền, sữ dụng thuốc bào chế từ thực vật, như cây cỏ và sinh vật khác.
Khám phá này làm cơ quan vô cùng ngạc nhiên vì đó là một tác phong rất lạ dưới cái nhìn của người Mỹ đã quá quen với Tây Y. Và điều đó chứng tỏ cách dùng y dược của các nước khác đã đi vào cuộc sống Mỹ.
Báo Atlanta Journal viết, khảo sát của cơ quan liên bang này làm trên 31.000 người, kết quả cho thấy, ngưòi Mỹ đã dùng nhiều thư thuốc và cách trị bịnh du nhập từ ngoại quốc để thay thế cho thuốc và cách trị bịnh theo kiểu Tây Y.
Thông thường như dùng dược thảo, châm cứu, ngải cứu, cạo gió, vát hơi, và một số vật lý trị liệu khác, mà các đặi học y khoa và dược khoa Mỹ không có giảng dạy. Những hình thức trị liệu này-có điều lạ là - thường thấy lan tràn trong hàng ngũ của những người nam lẫn nữ Mỹ Trắng gốc Caucasians, có bịnh hay không có bịnh.

Đi xa hơn, khảo sát cho biết hiện tượng này băùt đầu từ 10 năm trở lại đây.
Thống kê chi tiết ra phương pháp nhiều ngưòi dùng nhứt là cầu nguyện cho bịnh khỏi: 43%; dùng dược thảo: 18,9%; vật lý trị liệu: 7,6%, xoa bóp: 5%. Các cây và củ thuốc thường dùng là cam thảo, gừng, âm, xả, v.v.
Cũng có chương trình bảo hiểm y tế chấp nhận trả tiền cho ngưòi được bảo hiểm y tế bảo chi khi trị theo y học cỗ truyền, như vật lý trị liệu. Nhưng đa số người trị theo y học cỗ truyền phải rả bàng tiền túi. Và số tiền tương đối rẻ, theo sưu khảo của Cơ quan Y tế, giá chỉ bằng nửa khi đi trị Tây Y thôi.
Cơ quan Y tế và Phòng chống dịch bịnh của Liên bang theo tác phong dè dặt thường lệ, cho biết sư gia tăng trong việc dùng y khoa cỗ truyền và dược thảo gần đây đó chưacó thể chứng minh hiệu quả đưọc vì phương pháp của y học này chưa chứng minh được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.