Hôm nay,  

Tồn Thế Giới Tài Khĩa I: Điện Tốn Pc Bán Tăng Vọt

27/04/199900:00:00(Xem: 15409)
SAN FRANCISCO (Reuters) — Theo International Data Corp. (IDC), các máy PC đã bán ra trên toàn thế giới đã tăng lên đến 19% trong tài khóa đầu tiên, với Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu với 24% gia tăng.
Dataquest Inc. của Gartner Group trong bảng tính không kể đến các máy server, cũng cho biết số máy PC bán ra trên toàn thế giới đã tăng 17% trong tài khóa đầu tiên.
Christine Arrington, nhà phân tích của IDC cho biết “Điều này khá hơn điều chúng ta mong đợi trong tài khóa đầu tiên. Thông thường thì sau tài khóa thứ tư mạnh nhất, người ta trông chờ thị trường giới tiêu thụ phải giảm đi chút ít.”
Tình trạng kinh tế lành mạnh của châu Âu là một nhân tố khác. Á châu - Thái Bình Dương, đặc biệt là ở thị trường giới tiêu thụ Nhật bản, lại cho thấy có sự phát triển mạnh mặc dù tình trạng yếu k3/4m về kinh tế trong cả vùng.
Cả hai cơ quan nghiên cứu đều cho rằng Compaq Computer Corp. mặc dù thu hoạch không khá trong tài khóa vừa qua song hãng vẫn còn đứng đầu trong kỹ nghệ chế tạo máy điện toán. Dell Computer Corp. lại tiến gần đến với Compaq và chiếm lĩnh thêm thị trường.
David Stremba, nhà phân tích chính yếu của Dataquest cho rằng “Compaq vừa trải qua một tài khóa khó khăn, và đã thoái bộ gần 1 điểm trên thị trường. Đây lại là tài khóa sáng sủa đối với Dell và Gateway.”
Theo Dataquest, Compaq chiếm 13.4% thị trường PC thế giới trong tài khóa đầu tiên, với 3.35 triệu máy bán ra, hạ thấp từ 14.3% một năm trước đây. Tính theo số máy bán ra thì Compaq đã bán nhiều hơn 9.9% số máy so với năm trước.

Dell Computer hiện đứng hàng thứ hai trên thế giới, chiếm 9.2% thị trường PC thế giới trong tài khóa đầu tiên, với 2.3 triệu máy bán ra, so với 7.2% thị trường một năm trước đây. Dell đã bán ra số lượng máy tăng lên 49.1% trong tài khóa này, theo như Dataquest.
International Business Machines Corp. (IBM) hiện đứng hàng thứ ba, chiếm 8.4% thị trường PC trong tài khóa đầu tiên, với 2.1 triệu máy bán ra, so với 7.5% thị trường một năm trước đây. Cũng theo Dataquest, số lượng máy IBM bán ra tăng 30.8%, so với tài khóa đầu tiên yếu k3/4m trong năm qua.
Hewlett-Packard Co. (HP) đứng hàng thứ tư với 6% thị trường PC thế giới, và 1.5 triệu máy bán ra, thấp hơn chút ít so với 6.2% thị trường PC trong năm trước. Số lượng máy bán ra của HP đã tăng 13.1% trong tài khóa này.
Gateway đã xuất hiện lần thứ hai trong danh sách 5 hãng đứng đầu của Dataquest, chiếm 4.3% thị trường PC với 1 triệu máy bán ra trong tài khóa, tức đã tăng lên 3.7% thị trường và 38% số lượng máy bán ra.
Các số liệu của IDC bao gồm cả các máy server bán ra. Theo IDC đứng đầu các hãng vẫn là Compaq, Dell, IBM và HP.
Hãng đứng trong hàng thứ năm, theo IDC, là NEC Packard Bell. Hãng này chiếm 6.4% thị trường PC thế giới trong tài khóa đầu tiên và đã bán ra 1.6 triệu máy. NEC Packard Bell tiếp tục mất dần thị trường, hạ xuống từ 7.2% trên thị trường so với năm trước. Tuy thế số lượng máy của hãng này bán ra đã tăng lên 6%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.