Hôm nay,  

Giá Xăng Tăng Ơû Miền Đơng Hạ Bớt Tại Miền Tây Hoa Kỳ

27/04/199900:00:00(Xem: 15384)
CAMARILLO (AP) — Giá xăng dầu tiếp tục tăng cao ở miền Đông và ổn định ở miền Tây, đã giữ giá trung bình trong cả nước như nhau, một nhà phân tích của ngành kỹ nghệ này đã cho biết như thế hôm Chủ Nhật.
Giá dầu thô tăng cao đã khiến cho giá xăng tăng 2% mỗi gallon tại các tiểu bang dọc bờ biển Đông và Vịnh Mễ Tây Cơ, trong khi đó giá xăng lại hạ 1.5 xu ở miền Tây và Trung Tây, theo cơ quan Lungberg Survey thăm dò 10 ngàn trạm xăng trên toàn quốc.
Toàn quốc giá xăng trung bình cho mọi loại xăng là $1.2296 mỗi gallon hôm thứ Sáu, tức 0.15 xu tăng cao hơn giá hai tuần trước, nhà phân tích Trilby Lundberg nói thế.
“Phía sau cái bề ngoài chẳng có chi lạ xảy ra, có rất nhiều chuyện thực sự đã xảy ra,” Cô Lundberg nói. “Giá đã tăng tại các tiểu bang miền Đông và vùng vịnh Mễ Tây Cơ đã xóa đi việc giá xăng hạ tại miền Tây.”

Các vụ nổ và trục trặc trong một vài nhà máy lọc xăng tại tiểu bang California đã khiến cho giá xăng tăng vọt trong tiểu bang này. Tuy nhiên nguồn cung cấp xăng gia tăng đã giúp ổn định thị trường làm hạ giá xăng tại miền Tây, cô Lundberg cho biết.
“Khả năng vẫn chưa trở lại mức cũ, nhưng khi tình trạng bình thường lại ở California, giá cả ở miền Tây sẽ tiếp tục xuống,” cô Lundberg nói.
Tại các trạm tự bơm, giá cho loại xăng thường là $1.1733 mỗi gallon, xăng trung cấp là $1.2748 mỗi gallon và xăng thượng hạng là $1.3598 mỗi gallon.
Trại các trạm có người bơm, giá cho loại xăng thường là $1.5304 mỗi gallon, xăng trung cấp là $1.6173 mỗi gallon và xăng thượng hạng là $1.6905 mỗi gallon

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.