Hôm nay,  

Chính Phủ Nam Tư Rạn Nứt Nhiều Tướng Bị Quản Thúc

27/04/199900:00:00(Xem: 15210)
Phó Thủ Tướng Nam Tư lên đài TV nói rằng Nam Tư cần thực tế hơn…

WASHINGTON (Reuters) - NATO hôm thứ hai 26-4 nói những lời tuyên bố của Phó Thủ tướng Nam Tư Vuk Draskovic chỉ trích lập trường của chính phủ ông ta cho thấy một số quan chức cao cấp của chính quyền Belgrade đã nhìn thấy thực tế của cái họa hiện nay cả nước phải gánh chịu.
Hôm chủ nhật Draskovic đã làm cho NATO thấy có hy vọng về một sự rạn nứt trong chính quyền Nam Tư khi ông tuyên bố trên đài TV Belgrade rằng liên minh NATO đã có vẻ mạnh hơn sau cuộc họp thượng đỉnh và các nhà lãnh đạo Nam Tư cần phải nhận thấy thực tế của tình hình.
Ông ta nói ông hy vọng có một sự dung hòa giữa Nga và NATO về vấn đề Kosovo tại LHQ và khuyên chính phủ Nam Tư cần phải chấp nhận sự dung hòa đó. Hôm thứ hai, Draskovic lại nhắc lại những lời tuyên bố của ông với một hãng truyền hình của Anh.
Phát ngôn nhân NATO Janie Shea nói: “Draskovic không hề có thiện cảm với NATO. Ông cũng là người chủ trương tinh thần dân tộc cực đoan của người Serb. Chúng tôi hy vọng các nhân vật trong chính quyền Nam Tư cũng sẵn sàng lên tiếng thành thật về hiện tình, nói rõ cho dư luận thế giới biết, cho dân Serb biết, kể cả Milosevic.”


Nhắc đến những tin nói một số tướng lãnh Nam Tư đã bị quản thúc tại gia và trong quân đoàn 2 của Nam Tư ở Montenegro đã có sự thanh trừng, Shea nói: “Chúng tôi đã thấy những tiếng ỳ ầm của bất mãn và chúng tôi hy vọng nó sẽ gia tăng khi dân chúng nhận thấy chính quyền Nam Tư đã có một chính sách làm thụt lùi đất nước, gây công phẫn trong dư luận quốc tế và rút cuộc chỉ tự hủy diệt”.

NATO LẬP MẶT TRẬN VỮNG CHẮC VÀ ĐOÀN KẾT
Theo tin AP từ Washington, trong 3 ngày hội họp kỷ niệm 50 năm, các nhà lãnh đạo NATO đã tạo được một mặt trận đoàn kết vững chắc trong đường lối chiến tranh chống Nam Tư ở Kosovo, quyết đinh cấm vận dầu lửa nước này và tạo ra đường hướng chỉ đạo NATO vào thế kỷ 21.
Đồng thời cuộc họp thượng đỉnh cũng có một quyết định là sẽ không dùng quân bộ chiến ở Nam Tư, chấm dứt mọi sự đồn đại từ trước đến nay về việc này
Tổng Thống Clinton nói khi bế mạc thượng đỉnh: “Các nhà lãnh đạo NATO đã rời Washington trong một tinh thần đoàn kết hơn trước”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.