Hôm nay,  

Bênh Vực Cơng Nhân Đình Cơng Sv Ném Bom Xăng Vào Cảnh Sát

26/04/199900:00:00(Xem: 14985)
Hơn 170,000 thợ kỹ nghệ xe hơi Nam Hàn bắt đầu đình công từ Thứ Ba

SEOUL, Nam Hàn (Reuters) — Các công nhân Nam Hàn biểu tình hôm Chủ Nhật đã ném bom xăng vào cảnh sát dã chiến, trong khi phe cảnh sát tấn công vào các rào cản tại một đại học Seoul, giữa lúc căng thẳng lên cao hơn giữa các công đoàn lao động và nhà nước.
Không có ai bị thương trong cuộc chạm trán ở Đại Học Quốc Gia Seoul, nơi hàng ngàn công nhân biểu tình đã dựng lều cắm trại làm tổng hành dinh chỉ huy biểu tình.
Cảnh sát dã chiến dùng xe ủi đất để cán xuyên qua rào cản đặt tại cổng đại học, đẩy lui các công nhân bằng vòi rồng xịt nước, trong khi trực thăng rọi đèn pha lượn quanh.
Nhưng rồi cảnh sát đã rút lui khỏi đại học này trong một màn có vẻ như mèo vờn chuột với công nhân.


Sáng sớm Chủ Nhật, một thành viên công đoàn đã bị đánh bất tỉnh và nhiều người khác bị thương và bị bắt trong cuộc chạm trán khác giữa công nhân và cảnh sát dã chiến tại Thánh Đường Thiên Chúa Giáo Myongdong ở phố chính Seoul, nơi có 2,000 công nhân xe điện đình công đang dựng lều cắm trại.
Những người họa động công đoàn và các phong trào khác trước giờ vẫn thường vào Thánh Đường này và các đại học để tị nạn nhằm tránh bị bắt.
Liên Đoàn Giao Thương Hàn Quốc KCTU, với 500,000 đoàn viên, nói rằng họ sẽ leo thang các cuộc biểu tình bất chấp bạo lực cảnh sát.
Riêng liên đoàn công nhân thép với 170,000 người sẽ bắt đầu đình công trong kỹ nghệ xe hơi bắt đầu từ Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.