Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Nên Tiếp Nhận, Giúp Di Dân Hội Nhập

16/12/201500:00:00(Xem: 1622)

ROME - Trong lúc hàng ngàn di dân tìm cách nhập cảnh Liên Âu, gồm 1 phần quá cảnh Italy, đức Giáo hoàng nói: luật di trú nên phản ảnh sự sẵn sàng tiếp nhận di dân và giúp họ hoà nhập xã hội mới.

Trong lời hô hào thông cảm, nhà lãnh đạo Vatican yêu cầu xét lại các luật lệ di trú với tinh thần tương trợ và trách nhiệm để đón tiếp di dân và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hội nhập của họ.

Nhân dịp phát động “Ngày Hoà Bình Thế Giới”, Giáo hoàng Phanxicô gốc Argentina nói: cần quan tâm tới các điều kiện của cư trú hợp pháp, vì cuộc sống lén lút có thể dẫn tới hành vi phạm tội.


Tại Hoa Kỳ, đề tài di trú đang là vấn đề gây chia rẽ trong lúc các ứng viên tranh cử TT năm 2016 ra sức chính phục cử tri. Các ứng viên của đảng CH đả kích chính sách của TT Obama dự kiến cho hợp thức hoá khoảng 5 triệu di dân nhập lậu. Kế hoạch tiếp nhận di dân Syria của chính quyền Obama cũng bị giới chính khách CH chống lại.

Giáo hoàng định tông du Mexico vào Tháng 2-2016, sẽ lên tiếng về di dân tại 1 thánh lễ cử hành tại biên giới Mexico-Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.