Hôm nay,  

Db Campbell Gặp Cộng Đồng: Cần Nhân Quyền Vn

06/05/200000:00:00(Xem: 5095)
WESTMINSTER, Calif. (VB) - Dân biểu liên bang Tom Campbell, người cũng đang tranh cử chức Thượng Nghị Sĩ California, vừa mở cuộc họp báo và tiếp xúc với cộng đồng Việt tại một nhà hàng Việt Nam hôm Thứ Sáu tại Little Saigon.
Buổi gặp gỡ được tổ chức bởi Dân biểu tiểu bang Ken Maddox và luật sư Trần Thái Văn, một viên chức của Liên Đoàn Cử Tri Mỹ Gốc Việt.
DB Campbell đã kể lại những chuyến đi Việt Nam, và đã đích thân tới thăm Hòa Thượng Quảng Độ, người đang bị CSVN quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện, và cũng chính Campbel đã có mặt trong nhóm vận động đề cử Hòa thượng vào danh sách ứng viên Giải Nobel Hòa Bình. DB Campbell tới thăm HT Quảng Độ bất ngờ, nhưng cũng kịp nhận ra những người quanh chùa giả vờ bán buôn lặt vặt phải là công an chìm. Khi rời phi trường Tân Sơn Nhất, một viên chức CSVN nói rằng “Thấy chưa, Ngài tới thăm ông Quảng Độ có sao đâu.”

DB Campbell nói rằng ông đã liên tục gắn bó với các sinh hoạt của người Việt trong cương vị dân biểu Bắc Cali, chính ông đã chất vấn Ngoại Trưởng CSVN Nguyễn Mạnh Cầm trong buổi nói chuyện với Cầm bằng Pháp Ngữ, rằng tại sao Hà Nội không cho phép Hồng Thập Tự Quốc Tế thăm viếng HT Huyền Quang tại nơi quản thúc ở Quảng Ngãi. DB Campbell cũng họp với Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nông Đức Mạnh và yêu cầu tôn trọng nhân quyền và nhắc tới những người đang bị đàn áp như hai vị sư trên, cựu tướng Trần Độ, Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Hộ, và Nguyễn Thanh Giang, nhà khoa học mà CSVN phải trả tự do vì áp lực quốc tế.
Về việc giao thương với Hà Nội, DB Campbell nói rằng ông tin là việc ký thương ước Việt-Mỹ sẽ làm cho Đảng CSVN mất quyền kiểm soát, và đó là lý do mà họ chưa dám ký.
DB Campbell đang tranh cử ghế Thượng Nghị Sĩ chống lại bà TNS Diane Feinstein (Dân Chủ), và ông nói rằng “lập trường của tôi khác hẳn với lập trường của Clinton, nhưng cũng phải công bằng mà nói là Clinton cũng mong muốn có nhân quyền tại VN.”
DB Campbell được tờ báo Roll Call đánh giá là “dân biểu chói sáng nhất của Quốc Hội.”
DB Campbell cũng có một buổi tiếp xúc với cộng đồng Việt tại một phòng họp ở Westminster, do Hội Chuyên Gia VPAC tổ chức đêm Thứ Sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.