Hôm nay,  

Vancouver: Thêm 25 Di Dân Trung Quốc Bị Bắt

06/01/200000:00:00(Xem: 4632)
VANCOUVER (KL) - Hôm Thứ Ba, phát giác 25 nam, dân Trung quốc, nằm hai tuần trên một chiếc tầu biển chở hàng. Những người này được nhốt vào một thùng sắt có che vải bố, trên chất đầy hàng hóa cân nặng cả ngàn tấn.
Trên lộ trình đi tới Seatle của Hoa kỳ, số người này đã bị phát giác ngay tại cảng Port of Vancouver, họ đã dùng lon để làm chuyện bài tiết, dùng quạt điện sài pin và đèn bấm, và ngủ trên một tấm nệm nhỏ.
Thực phẩm dự trữ của họ bắt đầu bị hư, mùi hôi bay nồng nặc trong thùng, thùng lớn bằng cỡ chiếc xe kéo hậu loại một nửa (semi-trailer).
Trong bọn 25 người, có bốn em dưới 18 tuổi, theo như mô tả các em còn khỏe mạnh và mặc quần áo bảnh bao. Tất cả những người này đã tìm thấy trên tầu California Jupiter sau khi Sở Di Trú Canada được chính quyền Hoa kỳ cho biết manh mối. Chiếc tầu này thuộc chủ quyền của người Nhật có đăng ký tại Liberia.

Những người này đã cho chức quyền biết, tầu của họ rời bến Hong Kong ngày 20 tháng chạp để đi tới Seattle, sau đó đã ghé trạm tại Đài Loan. Cửa khẩu của Seatle Hoa kỳ bị chật cứng, vì quá nhiều tầu bè, nên chiếc tầu này phải đổi hướng đi vào Vancouver, Canada.
Hãng tầu biển là NYK Line North America có bản doanh tại New Jersey. Hãng tầu biển này đã bị Sở Di Trú Canada phạt $375.000, một số tiền phạt khá lớn từ trước tới nay.
Giám đốc Mike McWhinney cho biết, sở hải quan của Canada đã ra chỉ thị phải nộp tiền phạt nội trong một giờ đồng hồ khi cập bến.
Khi tầu kéo vào bến, ngườita không tìm thấy gì. Nhưng khi 53 thùng chứa hàng được trục lên từng chiếc xếp cạnh nhau để kiểm soát, chiếc tầu này bị câu lưu vào ngày thứ hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.