Hôm nay,  

Thặng Dư Tư Vấn Tin Học: Phải Đổi Ngành

05/01/200000:00:00(Xem: 5152)
OTTAWA (KL) - Báo Le Droit của thủ đô Ottawa tuờng trình, khi cơn mê sảng về máy điện toán sẽ bị khựng vào năm 2000 đã qua, các nhà tư vấn tin học phải đổi ngành mới sống được, theo như dự đoán của một giáo sư về kỹ thuật tin học (hay điện toán) của trường đại học bách khoa Ottawa tại Canada. Cuộc sống mới của các nhà tư vấn này là ngành thương mại ứng dụng điện toán.
“Tôi không nghĩ công nghệ tin học sẽ sụt xuống hay chuyên viên tin học sẽ có ít việc làm đi. Tôi nghĩ xa hơn thị trường tin học vẫn còn, nhưng nó biến thể và tập trung lực lượng vào ngành thương mại ứng dụng điện toán.”, theo thiển ý của giáo sư M. Lethbridge.
Các xí nghiệp chỉ đợi tới năm 2000 để tung mũi nhọn trong việc dẫn đầu thương mại trên mạng lưới điện toán như Internet, giáo sư đã lưu ý sự kiện này. “Vấn đề máy điện toán bị khựng vẫn còn là vấn đề hàng ưu tiên, dầu rằng hiện nay thương mại ứng dụng điện toán đang diễn tiến. Năm 1999 là năm buôn bán trên mạng lưới Internet, lẽ dĩ nhiên ngành thương mại trong mạng lưới Internet còn đi xa hơn nữa trong năm 2000.”, theo như giáo sư tiên đoán.
Lương bổng bị hạ thấp.
Nhiều xí nghiệp tin học sống nhờ số thu nhập về việc chuẩn bị cho họa Y2K nay đã bị ảnh hưởng khi ngày đầu của thiên niên kỷ 2000 đã qua. Các chuyên viên ngành tin học hiếm thấy thành lập nghiệp đoàn, họ đã thấy các chủ nhân đang tìm cách hạ số lương của họ xuống.

Giáo sư Lethbridge chấp nhận chuyện này. Các người chuyên biệt về nghiên cứu và làm lại lập trình cho năm, ngày và tháng thay đổi mà máy điện toán cũ không nhận ra năm 2000, giáo sư cũng không mấy gì sửng sốt khi thấy những nguời này phải đi học lại để tiếp nhận kiến thức mới với lối lập trình điện toán loại mới phát triển theo ngành truyền dữ liệu (Data communication) đang tiến sang lãnh vực quang tử, dẫn truyền hình ảnh linh động(Animation) kèm kỹ thuật âm thanh ảo (Virtual Audio) theo thời gian tức thì (Real Time) và tương tác (Interactive).
Tùy theo mỗi người, các trường cao đẳng, kể cả trường đại học bách khoa phải soạn chương trình tin học theo nhu cầu của các chuyên viên sẽ bị lỗi thời này để họ có thể tìm được việc làm trong vòm trời tin học (Sphere of Informatic).
Bước vào tháng hai, người ta không còn sợ máy điện toán bị khựng nữa.
Giáo sư của trường đại học bách khoa Ottawa báo động, những vấn đề máy điện toán bị khựng không còn như những thời gian đã qua. Máy điện toán bị khựng sẽ xẩy ra một vài nơi nào đó, vì có nhiều lập chương điện toán đã không được chạy vào nửa đêm của ngày 1 tháng giêng 2000, nhưng vấn đề này sẽ giảm đi vào ngày 29 tháng hai rơi vào năm nhuận của thiên niên kỷ mới.
Ngày 29 tháng hai 2000 đã không dự liêu trước khi lập chương điện toán, bởi vì các nhà soạn lịch đã không dự liệu năm nhuận của thế kỷ như 1700, 1800 hay 1900. Ngược lại các nhà soạn lịch lại tế vi cứ 400 năm có một năm nhuận, như năm 1600, cũng như năm 2000, trong khi đó các thảo chương viên không nghĩ tới vì không phải là người trong nghề soạn lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.