Hôm nay,  

Anh: Ban Đặc Nhiệm Ngăn Đá Trời Bắn Địa Cầu

05/01/200000:00:00(Xem: 5051)
LONDON (BBC News) - Trong khi dân Trung Quốc lên cơn sốt về vụ dĩa bay ghé thăm Bắc Kinh, thì dân Anh Quốc lại rơi vào cơn sốt sợ thiên thạch bắn vào địa cầu.
Chính phủ Anh hôm Thứ Ba đã thành lập một ban đặc nhiệm chuyên môn để lượng định nỗi nguy hiểm trước tai họa thiên thạch bắn trúng địa cầu. Những chuyên gia trách nhiệm đánh giá cơ nguy địa cầu bị hủy diệt vì đá trời đã được công bố hôm Thứ Ba.
Ban đặc nhiệm sẽ có chủ tịch là Tiến Sĩ Harry Atkinson, cựu chủ tịch của Hội Đồng Điều Hnah của Sở Không Gian Âu Châu. Các thành viên khác sẽ là nhà môi sinh và cựu viên chức ngoại giao Sir Crispin Tickell và Giáo Sư David Williams.

Dân Biểu Lembit Opik của vùng Welsh, người đầu tiên đề nghị lập cơ quan theo dõi cơ nguy đá trời, đã cảnh cáo trên Hạ Viện hồi tháng Ba rằng cơ nguy người địa cầu bị thiên thạch bắn chết thì 750 lần cao hơn cơ may trúng số National Lottery của Anh Quốc.
Cơ quan mới sẽ đưa các đề nghị lên cho Trung Tâm Không Gian Quốc Gia Anh Quốc về bản chất cơ nguy này và sẽ xét xem Anh Quốc có cách nào góp sức cho nỗ lực quốc tế ngăn chận thiên thạch bắn vào địa cầu. Hay là phải mời Superman"
Đã từng có nhiều lần quả đất bị đá trời bắn trúng, và nhiều triệu năm trước là lần kinh khủng nhất: diệt chủng hẳn loài khủng long.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.