Hôm nay,  

Thủ Đô Đức Bị Đả Kích Vì Để Di Dân Chờ Lâu, Hỗn Loạn

11/12/201500:00:00(Xem: 2231)

BERLIN - Trong lúc nước Đức chứng kiến làn sóng di dân dự kiến đưa tới đây 1 triệu người năm nay, chính quyền thủ đô bị đả kích về sự chấp nhận hỗn loạn tại các văn phòng di trú và trại tiếp cư – nhiều gia đình qua đêm ngoài trời trong thời tiết đông đá vì trại tị nạn đã bị tràn ngập.

Trang mạng của Spiegel Online mô tả Berlin là “thủ đô của thất bại” với 70,000 di dân đến thành phố 3.5 triệu dân – trong tình trạng rối loạn, giám đốc Franz Allert của trung tâm ghi danh di dân đã từ chức tối Thứ Tư.

Từ Tháng 6, hàng trăm người xếp hàng trươc sân của văn phòng này, 1 số nguời chờ đợi nhiều tuần lễ không xong. Đôi khi xô đẩy xẩy ra – tình nguyện viên của khu phố hợp tác với cảnh sát để giữ trật tự, phân phát nươc uống để xoa dịu đám đông.


Phó chủ tịch QH Claudia Roth là đảng viên Green nhận xét: bất kể nỗ lực của công dân, tình thế hỗn loạn là không tương xứng với xã hội dân chủ. Thư ngỏ của bà Roth gửi thị trưởng cũng phàn nàn về tình trạng chịu đựng khó khăn của di dân, tại trung tâm tạm trú ngập bùn, chật chội trong mưa, bão, khiến nhiều người tưởng như ác mộng. Bà Roth cho biết tại tỉnh bang nhà Bavaria, thẩm quyền di trú làm việc với khả năng chuyên nghiệp cao hơn hẳn.

Nhật báo Berliner Zeitung viết: thành phố cần xây dựng 1 trung tâm tạm trú tiện nghi như 1 thành phố nhỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.