Hôm nay,  

LHQ, Mỹ, Nga: Họp Tại Geneva Để Tham Khảo Trước Về Syria

10/12/201500:00:00(Xem: 1836)

MOSCOW - Thứ trưởng ngoại giao Gennady Gatilov tuyên bố qua thông tấn RIA Novosti: LHQ, Nga và Hoa Kỳ họp về Syria tại Geneva vào ngày Thứ Sáu tuần này trong lúc các vận động ngoại giao tăng tốc.

Ông Gatilov nói rõ: chúng tôi tham khảo theo mô hình tam phương. Đại diện của LHQ tại hội nghị Geneva là đặc sứ De Mistura. Theo ông Gatilov, đây là lần đầu tiên nghe ĐS De Mistura thông báo về nỗ lực của LHQ và về tiến bộ đạt đuợc trong các tiếp xúc giữa các phe Syria.

Thứ trưởng Gatilov công nhận tầm quan trọng của việc lập danh sách các tổ chức khủng bố cũng như các nhóm đối lập vũ trang sẽ dự phần tiến trình thương luợng tương lai.

Cùng ngày Thứ Tư, 1 thứ trưởng khác, ông Mikhail Bogdanov, tiết lộ: nhóm al-Nusra theo al-Qaeda và nhóm nổi dậy tự xưng Jaish al-Islam (hay quân đội Hồi Giáo) đuợc mời dự 2 ngày họp kín tại thủ đô Saudi Arabia để thành lập 1 mặt trận thống nhất chuẩn bị đối thoại với chính quyền Assad.

Ngoại trưởng John Kerry đã định đi Moscow tuần tới trong lúc Hoa Kỳ và Nga tìm kiếm khung thời gian để thực hiện ngưng bắn và chuyển tiếp chính trị tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.