Hôm nay,  

10 Điệp Viên ISIS Tới Thái Để ám sát Dân Nga

05/12/201500:00:00(Xem: 3962)
BANGKOK - Cảnh sát vương quốc Thái lan nhận được báo động từ Moscow: 10 người Syria là điệp viên của ISIS đã đến Thái Lan để ám sát công dân Nga, theo 1 biên bản thẩm lậu ra ngoài về thông tin đuợc tình báo Nga chuyển giao.

Hơn 1.5 trịu người Nga du lịch Thái Lan năm 2013.

Cảnh sát Thái chưa thể xác nhận sự hiện diện của sát thủ Syria, và hô hào bình tĩnh.

Nga bắt đầu không tập ISIS tại Syria ngày 30-9 và ISIS nhận trách nhiệm vụ phi cơ MetroJet của Nga bị hạ tại Sinai (Ai Cập). Biên bản ghi dấu “khẩn” đề ngày 27-11 tiết lộ: du kích Syria xâm nhập giữa ngày 15 và 31-10 để giết người Nga.

Các thành phố du lịch Pattaya và Phukhet là điểm đến phổ thông với du khách Nga đến Thái Lan – 1 viên chức Thái nói: tin tình báo cần đưọc kiểm chứng, và cho tới nay chưa thấy bằng chứng.


Tướng Thawip Netniyom là chủ tịch HĐ an ninh quốc gia phát biểu: không thấy chuyển động khác thuờng. Ủy viên di trú Nathathorn Prausoontorn nói: 231 người Syria nhập cảnh Thái Lan trong Tháng 10, còn 21 người lưu trú và không thấy có gì khả nghi.

Hồi Tháng 8, bom nổ tại 1 ngôi đền giữa thủ đô Bangkok, 20 người chết, là vụ tấn công mục tiêu du lịch quan trọng đầu tiên - 2 người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi bị bắt và bị truy tố. Nhà chức trách nói: họ có liên quan với hoạt động buôn nguời.

Theo báo cáo của thông tín viên BBC, còn 15 nghi can tại đào. Dư luận tin rằng: đó là hành động của người Duy Ngô Nhĩ trả đũa vụ 100 đồng hương của họ bị Bangkok dẫn độ cho Beijing.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.