Hôm nay,  

Quốc Hội Đức Chấp Thuận Đánh Khủng Bố ISIS Ở Syria; Đức: Đưa 1,200 Lính, 1 Tàu Chiến, Trinh Sát Cơ Tham Gia Đánh ISIS

05/12/201500:00:00(Xem: 1575)
BERLIN - QH Đức biểu quyết chấp thuận sứ mạng chống ISIS không tác chiến tại Syria với 445 phiếu thuận và 146 phiếu chống – 1200 binh sĩ cùng với 1 tàu chiến và trinh sát cơ Tornado đuợc huy động tham gia nỗ lực quốc tế chống khủng bố, cũng là đáp ứng hô hào của TT Hollande tiếp theo trận tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13-11 gây thiệt mạng 130 người.

Hôm Thứ Năm, chiến đấu cơ của vương quốc Anh đã bắt đầu không tập khu vực thủ phủ ISIS tại Raqqa và mỏ dầu cung cấp tài lực cho các hoạt động của ISIS.

Sứ mạng của Đức tại Syria ban đầu đuợc ủy nhiệm trong thời gian 1 năm với dự chi 134 triệu euro.

Truyền thông Đức đưa tin đa số dân biểu của đảng Green bỏ phiếu tán đồng, tuy lãnh tụ Simone Peter tỏ ý quan ngại về tính hợp thức, vì không có sự ủy nhiệm của HĐ Bảo An.

Nhưng, bộ trưởng tư pháp Heiko Maas nói “Chúng ta phải chận đứng hoạt động của quân sát nhân, là việc hợp thức – chúng ta không thành công chỉ bằng biện pháp quân sự, nhưng cũng không thành công nếu không dùng khả năng quân sự”.

Quân đội Đức cho biết: lực lượng tham gia sứ mạng chống ISIS sẽ đuợc điều động tại lãnh thổ các nước mà chính quyền đồng ý.

Ngoài ra, Đức cũng tăng quân số đơn vị hoạt động tại miền bắc Iraq từ 100 lên 150 chiến binh đang giúp công việc huấn luyện dân quân Kurd. Đức cũng cung cấp súng đạn cho lực luợng Kurd đánh ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.