Hôm nay,  

45% Dân Đức Đồng Ý Can Dự Quân Sự Đánh ISIS; Bộ Quốc Phòng Đức: Hơn 50% Trinh Sát Cơ Tornado Không Hiệu Quả

03/12/201500:00:00(Xem: 2267)

BERLIN - Trước ngày QH Đức cho phép tham gia không tập khủng bố ISIS tại Syria, 1 phúc trình của Bộ quốc phòng tiết lộ: chỉ 29 trong 66 trinh sát cơ Tornado có khả năng tác chiến hiệu quả – nhưng bộ trưởng quốc phòng Ursula van der Leyen nói: sứ mạng không tập tại Syria chỉ cần 6 chiếc Tornado.

Biểu quyết cho phép không tập ISIS đuợc trông đợi diễn ra vào ngày Thứ Sáu tuần này, đáp ứng lời hô hào của TT Hollande tiếp theo biến động đẫm máu ngày 13-11 tại Paris.

Nhưng, khả năng sẵn sàng ứng chiến của quân đội Đức là đề tài chỉ trích trong 1 thời gian dài. Tình trạng của hệ thống không quân tiếp tục kém hiệu quả là tuyên bố của Tướng tham mưu trưởng liên quân – phúc trình của Bộ quốc phòng mà truyền thông Đức tiếp cận quy trách nhiệm sự khan hiếm phụ tùng thay thế.

Hôm Thứ Ba, nội các Đức tán đồng đề nghị tham gia nỗ lực chống ISIS với 6 chiếc Tornado, 1 khinh tốc đỉnh và 1200 binh sĩ.

Theo phúc trình mới nhất của Bộ quốc phòng: trong năm qua chỉ có 38 trong 89 chiếc Tornado có khả năng hoạt động.

Bộ trưởng Der Leyen là đảng viên Liên đoàn DC Thiên Chuá Giáo bị chỉ trích lơ là với đầu tư các lãnh vực quân sự như chiến cụ – trong năm qua, thiếu sót kỹ thuật không cho phép sử dụng vận tải cơ chuyển vũ khí cho dân quân Kurd đánh ISIS tại miền bắc Iraq và đưa vật liệu y tế hỗ trợ chiến dịch chống Ebola tại miền tây châu Phi.

Cho tới nay, sự hiện diện quân sự ngoài nước lớn nhất của Đức là tại Afghanistan với quân số đang giảm dần. 700 quân nhân Đức đang tham gia sứ mạng ổn định Kosovo.

Thăm dò dân ý ghi nhận 45% công dân Đức đồng ý can dự quân sự chống ISIS – phe phản đối là 39%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.