Hôm nay,  

Bắc Kinh: Khói Ô Nhiễm Dày Đặc, Đóng Hãng, Bỏ Nhiều Chuyến Bay

02/12/201500:00:00(Xem: 2397)

BEIJING - Chính quyền thủ đô Trung Quốc ra lệnh tạm đình chỉ hoạt động của hàng ngàn hãng xưởng trong lúc mật độ của khói ô nhiễm dày đặc gấp 24 lần mức khuyến cáo – trường học đuợc lệnh giữ trẻ em trong phòng.

Báo quốc doanh China Daily xác nhận: chính quyền hạ lệnh đóng cửa 2100 cơ sở kỹ nghệ gây ô nhiễm nhiều nhất và các xưởng khác giảm hoạt động. Dân chúng đuợc khuyến cáo hạn chế ra ngoài trong khi 30 chuyến bay cất cánh từ Beijing và Shanghai bị hủy bỏ. Tầm nhìn tại thành phố 20 triệu dân bị hạn chế ở mức 500 mét, và không khí có mùi cay – Bộ vận tải xác nhận 1 số đoạn đường ở ngoại ô bị đóng vì tầm nhìn hạn chế.


Hôm chủ nhật, lần đầu tiên chính quyền phát báo động ô nhiễm màu vàng cam tại Beijing – ô nhiễm nặng nhất tại khu nam với số đo PM 2.5 là 900 micron mỗi mét khối không khí, là gấp 35 lần mức an toàn. Có nơi, như khu ngoại ô Liulihe, số đo PM 2.5 là 976 mpm.

Tại hội nghị Paris, chủ tịch Tập Cận Bình hưá hành động, nhưng tin rằng các quốc gia nghèo không thể hy sinh nhu cầu tăng trưởng để bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.