Hôm nay,  

Vận Động Giải Nobel Hoà Bình Cho Hoà Thượng Thích Quảng Độ

12/12/199900:00:00(Xem: 6108)
Hoa Thịnh Đốn (Tin của Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam) — Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay, 30 vị dân biểu Hoa Kỳ đã gởi thư cho Hội Đồng Tuyển Chọn Giải Nobel Hoa Bình để đề nghị Hoà Thượng Thích Quang D-ộ lãnh giải này sang năm.
Trong lá thư đề ngày 10 tháng 12, các vị dân biểu ví Hoà Thượng Thích Quảng Độ với hai vị lãnh đạo tôn giáo đã lãnh giải Nobel Hoà Bình: Đức Đa Lai Lạt Ma của Tây Tạng và Ddức Tổng Giám Mục Desmond Tutu của Nam Phị Theo lá thư, cũng như hai vị này, Hoà Thượng Thích Quảng Độ đã can đảm sẵn sàng hy sinh tính mạng, thân thể, và tự do cá nhân để bảo vệ nhân quyền và quyền tự do tôn giáọ Mặc dù bị bắt bớ, tù đày, quản chế, Hoà Thượng vẫn kêu gọi từ bi và khoan dung trước bạo quyền. Hoà Thượng đã chọn con đường đấu tranh bất bạo động trước chính sách đàn áp.

Phần cuối lá thư nhắc lại lời nói của Hoà Thượng: “Cái ác sẽ không tồn tạị Lịch sử đã luôn luôn chứng minh chân lý ấỵ”
Lá thư do nữ dân biểu Loretta Sanchez (Dân Chủ, California) khởi xướng và có 29 vị dân biểu thuộc lưỡng đảng cùng ký tên. Dưới đây là nguyên văn bức thư với tên của tất cả các vị dân biểu cùng ký.
[Cuộc vận động giải Nobel Hoà Bình cho Hoà Thượng Thích Quảng Độ đã bắt Đàu và đang tiến hành. Một số dân biểu đã dự trù một số sinh hoạt quanh vấn đề nàỵ Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo về các diễn tiến này trong thời gian tới đâỵ]

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.