Hôm nay,  

Tạo Cây Xanh Bằng Mạch Điện Tự Nuôi

30/11/201500:00:00(Xem: 2733)

Các nhà khoa học đã phát triển một loại cây sinh học – đầy mạch điện tử. Ý tưởng này là để sáng tạo một cây giống, mà có thể thích ứng với những thay đổi trong môi trường của nó và để cho các nông dân biết cách để nuôi dưỡng nó. Mạch điện bên trong có thể cho phép cây tự nuôi dưỡng nó lớn lên hay nở hoa theo sự sai khiến.

Hiện nay, tác phẩm này được đăng trong tạp chí Science Advances chỉ là một bằng chứng của khái niệm. Nhưng các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu muốn thực hiện hàng loạt những cây xanh điện tử.

Các nhà nghiên cứu tại Thụy Điển tạo ra những cây hoa điện tử này bằng cách làm tràn đầy các hệ thống hoa hồng với chất polymer gọi là PEDOT-S. Những cây hoa có thể lấy polymer vào trong thân cây của chúng như thể là hút nư1ơc mang dưỡng chất vào.

Một khi vào bên trong chất gỗ của cây hoa, PEDOT-S tập trung vào những dây dẫn điện dài tới 10 centimét.

Rồi các nhà nghiên cứu có thể làm cho điện của chính cây hoạt động – những khoáng chất dinh dưỡng mang dòng điện -- để tạo ra dòng điện hoạt động. Trong tương lai, các tác giả nghiên cứu nói rằng phương pháp này có thể được dùng để tạo ra dòng điện cho mọi thứ từ những cây theo dõi để tạo ra những thay đổi thay vì đòi hỏi kỹ thuật di truyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.