Hôm nay,  

Bác Sĩ Ở Tù Vì Gian Bảo Hiểm Y Tế Canada

10/05/200000:00:00(Xem: 5286)
KINGSTON (KL) - Công dân Ontario của Canada được bảo kê sức khoẻ qua cơ quan OHIP (Ontario Health Insurance Plan) của chính phủ theo mỗi lần cần được bác sĩ khám bịnh.
Một bác sĩ y khoa đã tạo giả ra các mục khám bịnh và đã tính cho cơ quan OHIP để thu 600 ngàn Gia kim. Hôm Thứ Hai bác sĩ này đã bị kết án 30 tháng tù để nằm trong nhà tù của liên tỉnh bang của Canada.
Đây là vụ gian lận lớn nhất về y tế trong lịch sử y tế của tỉnh bang Ontario, Canada.
Alexander V. Scott, 60 tuổi, đã nhận tội giả mạo các hồ sơ bệnh lý của các thân chủ và gian lận chương trình bảo hiểm sức khỏe cho dân chúng của tỉnh bang Ontario để trang trải nợ nần riêng của cá nhân và che lấp việc làm kín như lập các toa để cấp thuốc ma túy từ năm 1980 trở về trước.
Số tiền gian lận tính ra là 592.600 Gia kim, được kê vào các tên thân chủ có thiệt, trong số có những bạn bè thân của bác sĩ. Có một trường hợp nổi bật nhất là bác sĩ này đã thu 147 ngàn Gia kim của cơ quan OHIP tính vào những lần chữa bịnh thần kinh không có thiệt cho chàng phù rể của bác sĩ. Bác sĩ Scott cũng lập các toa gian lận để tính tiền dưới tên vợ của người phù rể này. Ngoài ra bác sĩ cũng lập toa tính tiền giả lấy tên con gái của các người bạn.
Đứng trước tòa, bác sĩ đã nói với giọng đứt quãng: “Tôi xin lỗi gia đình tôi và các bạn bè về sự thiệt hại mà tôi đã gây ra, tôi lấy làm hối tiếc đã để sự mắc tội đi qua. Các thân chủ đã tin nơi tôi, tôi cũng xin lỗi họ luôn.”
Từ năm 1992 tới năm 1999, cơ quan OHIP đã trả cho các bác sĩ y khoa khoảng một triệu Gia kim, phân nửa số tiền này đã bị gian lận do đội cảnh sát đặc biệt của tỉnh bang Ontario, một cơ đội chuyên trách tầm nã gian lận về hệ thống y tế bảo vệ sức khỏe của công chúng, đã tìm thấy.

Đụng đầu với đội cảnh sát đặc biệt hồi tháng ba 1999, bác sĩ Scott không có cách nào để chối mưu mô gian lận khổng lồ này và đành phải công nhận sự hạch toán của cảnh sát trên những hồ sơ tính tiền cho cơ quan OHIP. Song tiền bác sĩ thu về đã tiêu tán, chỉ còn lại 126 ngàn Gia kim nằm trong chương mục RRSP (Tiền dành riêng để hồi hưu). Ngày hôm qua, tòa đã ra lệnh chuyển số tiền RRSP của bác sĩ này để trả cho chính phủ.
Scott là người cha có năm đứa con, một vận động viên của cộng đồng tại đảo Amherst nơi đã hành nghề bác sĩ, còn là người có thú chơi chim và đã lập được một nơi ẩn náu cho giống chim cú mèo.
Toà được biết Scott ghiền chất ma túy Seconal và Demerol cả chục năm và đã từng đi ra và đi vào trung tâm cai ma túy cho tới khi bị ghiền thiệt sự vào năm 1995. Theo hồ sơ của tòa, Scott đã gia tăng sự gian lận hồ sơ giả kể từ ngày lâm bịnh ghiền cho tới khi bị phát giác vào năm 1999.
Qua cuộc tranh luận “một thông điệp đã gửi tới các con người được dân chúng tín nhiệm và tỏ lòng tôn kính không được phép móc hầu bao công cộng,” Công tố viên Jennifer Ferguson của tòa án cho biết, nhiều bác sĩ đã bị riêng cá nhân bác sĩ Scott phản bội, tên bác sĩ này đã tạo ra cả hàng trăm y bạ cho các thân chủ có thiệt, với y bạ này các bác sĩ khác căn cứ vào đó và có thể dịnh bệnh lầm cho thân chủ đã từng khám bịnh nơi y.
Bác sĩ Scott sẽ đền tội tại trại cải huấn Millhaven, nằm gần Kingston. Các tội trạng khác nằm trong sự phán về tội trạng này được rút bỏ với điều kiên không còn dính líu tới chuyện gian lận tiền bạc trong mưu mô này.
Tài sản của nhà bác sĩ mang nhục này hiện nay chỉ đáng giá khoảng 54 ngàn Gia kim. Nhà riêng của bác sĩ này không bị tịch thu. Bác sĩ Scott cũng không mất hẳn bằng cấp để hành nghề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.