Hôm nay,  

Tạm Thả Nghi Can Love Bug, Sẽ Truy Thêm 10 Tên

10/05/200000:00:00(Xem: 4910)
MANILA - Cơ quan cảnh sát Philippines cho biết đang tìm 10 người liên quan đến vụ virus “Love Bug” gây rối hệ thống Internet toàn cầu ngày Thứ 5 tuần qua.
Nữ nghi can 23 tuổi Irene de Guzman hứa trình diện chưa thấy tới cơ quan cảnh sát, tính đến 12 giờ đêm Thứ 2, còn người tình Reonel Ramonez 27 tuổi của cô ta đã bị bắt ngay sáng Thứ 2, mặc dù có gọi điện thoại hẹn đến vào lúc 8 giờ tối.
Một viên chức Sở Điều Tra Trung Ương nói cô Guzman còn đang bàn tính với luật sư, sẽ trình diện trong ngày Thứ 3.
Theo lời các nhà điều tra, tại căn hộ của cặp Guzman-Ramones, không bắt được máy điện toán, nhưng có dấu tích là tại đó đã có máy, và đã đem đi nơi khác. Luật pháp Philippines chưa quy định tội danh về quấy rối hệ thống điện toán.
Tuy nhiên hôm Thứ Ba, cảnh sát Phi nói là không đủ chứng cớ để truy tố Ramonez là người khai sinh con bọ “Love Bug” nên đã thả ông này ra.

Công Tố Viên cao cấp Severino Gana nói với phóng viên rằng “Chứng cớ chưa đầy đủ... Vẫn còn nhiều đĩa điện toán cần lượng định lại.” Ông nói là đã ra lệnh thả Ramones trong khi chờ thu thập thêm chứng cớ, nhưng nghi can phải trình diện vào ngày 19.5 để trả lời về các cáo buộc sơ khởi.
Ramones nói rằng ông là nạn nhân của vụ “nhầm lẫn căn cước,” nhưng không giải thích chi tiết.
Cặp nghi can tình nhân này đều theo học tại Đại Học Điện Toán AMA (viết tắt AMACC) tại Manila. Cảnh sát cho biết có 10 bí danh sử dụng điện toán gài trong chương trình virus “Love Bug,” và rằng “Theo FBI thì các tên dùng này có thể từ một tổ chức gọi là AMACC (trùng tên với đại học kia).”
AMACC hôm Thứ Hai ra bản lên tiếng rằng trường biết có người liên hệ với trường bị cáo buộc khai sinh “Love Bug,” nhưng trường không bao giờ hỗ trợ hành vi điện tặc và sẽ hợp tác với cảnh sát để điều tra.
Vi khuẩn điện toán Love Bug và các biến thể đã gây thiệt hại ít nhất 10 tỉ đô cho toàn cầu trong 5 ngày qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.