Hôm nay,  

APEC: Có Thịnh Vượng Mới Nhổ Gốc Khủng Bố; Philippines: 1,000 Người Phi Biểu Tình Chống Thương Ước TPP

20/11/201500:00:00(Xem: 1935)

MANILA - Khoảng 1000 người biểu tình chống thương ước xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Hoa Kỳ xướng xuất trong lúc các nhà lãnh đạo 21 nước tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á (APEC) kết thúc hội nghị thượng đỉnh – đoàn biểu tình giuơng các biểu ngữ như “Dẹp bỏ TPP” và “Đả đảo chế độ bù nhìn Aquino”.

Chính khách thiên tả REnato Reyes dẫn đầu cuộc xuống đường lên án APEC và toàn cầu hóa kinh tế của chủ nghĩa tư bản chỉ làm lợi các nước giàu và làm các nước đang phát triển nghèo thêm.

Qua thông cáo chung, các nhà lãnh đạo APEC hô hào phát triển như là 1 phương pháp chống khủng bố – bản tuyên bố ghi: tăng trưởng kinh tế, thịnh vuợng và cơ hội là các công cụ hữu hiệu nhất để giải trừ các nguyên nhân gốc rễ.

Trước hội nghị khí hậu Paris họp trong tháng tới, APEC tái xác nhận mục tiêu giảm khí thải, tăng sản lượng nhiên liệu xanh.

Nga và Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích thông cáo chung của APEC. Beijing đang tìm kiếm sự chấp thuận thương luợng về tự do mậu dịch châu Á Thái Bình Dương (FTAAP) – trong tuyên bố Manila, các nhà lãnh đạo APEC xác nhận vẫn theo đuổi việc thực hiện FTAAP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.