Hôm nay,  

ISIS Công Bố Ảnh Bom Tự Chế Hạ Phi Cơ Metrojet Của Nga; ISIS Hành Quyết 1 Con Tin Na Uy, 1 Con Tin TQ

19/11/201500:00:00(Xem: 2393)

CAIRO - Ấn bản mới nhất của tạp chí Anh-ngữ Dabiq của ISIS đăng ảnh lon nhôm đựng nước giải khát Schweppes Gold là vỏ của bom tự chế hạ phi cơ chở khách của Nga bay trên không phận Sinai.

Bom gồm 3 bộ phận đơn giản gây quan ngại các viên chức hàng không thương mại khắp thế giới.

Tạp chí Dabiq viết: những kẻ thập tự chinh từ phương tây và phương đông (ám chỉ Âu Mỹ và Nga) tưởng rằng họ an toàn trong lúc không tập nhà nước Hồi Giáo.

Chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ phi cơ Metrojet trên không, Moscow mới thừa nhận chiếc Airbus bị đánh bom.

Nhưng, thẩm quyền Ai Cập nhất mực chờ kết luận sau cùng của đoàn điều tra – hôm Thứ Ba, bộ trưởng an ninh Ai Cập khẳng định không có thông tin về thiếu sót an ninh tại phi trường Sharm el-Sheikh.


Liên quan đến khủng bố ISIS, một bản tin khác cho biết ISIS đã hành quyết 1 con tin Na Uy, 1 con tin TQ. Bản viết như sau.

DAMASCUS - Tạp chí mạng của ISIS báo tin hôm Thứ Tư: 2 con tin là 1 người Hoa và 1 người Na Uy đã bị xử tử kèm theo hình ảnh 2 tử thi mang bảng hiệu “đã bị hành quyết”.

Ấn bản truớc của tạp chí ghi “2 con tin đuợc rao bán”.

ISIS cho biết thêm: ban đầu định hạ phi cơ của phương tây bay qua không phận Sinai, nhưng sau chọn phi cơ Nga vì chiến đấu cơ Nga không tập ISIS ở Syria – họ nói: có khe hở an ninh tại phi trường Sharm el-Sheikh cho phép lén đặt bom lên phản lực cơ Airbus của Metrojet.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.