Hôm nay,  

Pháp Bắt 23 Người, Quản Chế 100 Người, Hàng Chục Súng AK

17/11/201500:00:00(Xem: 2798)

PARIS - 23 người bị bắt cùng với hàng chục vũ khí trong các cuộc hành quân an ninh khắp nuớc Pháp sau các trận tấn công khủng bố tại thủ đô Paris – hoạt động tương tự diễn ra tại thủ đô của Belgium.

Súng nổ, bom nổ tại quận Molenbeek.

Người anh em của 2 nghi can bị bắt tại Brussels đuợc trả tự do – luật sư cho biết Mohammed Abdelslam đuợc phóng thích vì không có bằng chứng. 2 anh em của y gồm Ibrahim đã bị diệt và Sala đang đào tẩu. 5 trong 7 tình nghị bị bắt ở Belgium đã đuợc thả.

Nước Pháp giành 1 giờ mặc niệm vào lúc giữa trưa Thứ Hai – Thủ Tướng Manuel Valls loan báo: trận tấn công khủng bố tại Paris hôm Thứ Sáu đuợc tổ chức tại Syria. Ông nói: nhà chức trách tin rằng các trận tấn công khủng bố mới đang đuợc toan tính nhắm các nước châu Âu. Các nhà điều tra đã xác nhận lý lịch 3 thủ phạm khủng bố, trước tiên là Abdelhamid Abaoud 27 ngụ tại quận Molenbeek (Brussels) – 2 tên kia cũng cư trú tại Molenbeek. Cả 3 từng hoạt động tại Syria và đã thăng cấp. Ban điều tra đang chú tâm vào 1 nghi can là công dân Belgium gốc Morocco có thể là đầu não của trận tấn công Paris.

Trong khi đó, chiến đấu cơ Pháp không tập Raqqa, thủ phủ của ISIS ở Syria.

Thủ Tướng Valls nói: thủ đô Pháp bị 1 đội quân của ISIS tấn công, không phải là 1 nhóm khủng bố nhỏ lẻ – hành quân an ninh đuợc tổ chức tại hơn 150 địa điểm vào lúc rạng sáng Thứ Hai. Nguồn tin cảnh sát tiết lộ: 1 số địa chỉ tại Bobigny (ngoại ổ Paris) và tại các thành phố Grenoble, Lyon, Toulouse là mục tiêu. Thông báo của bộ trưởng nội vụ Bernard Cazeneuve cho hay 23 người bị bắt cùng với hàng chục vũ khí, gồm AK-47.

Trên 100 người khác bị quản thúc tại gia. 7 tên khủng bố thiệt mạng trong các vụ bạo động tại Paris.

Thông hành Syria mang tên Al-Mohammed đuợc tìm thấy trên 1 tử thi có dấu tay trùng hợp với 1 di dân đến đảo Leros (Hy Lạp) trong Tháng 10-2015.

Nghi can tên Samy Amimour bị tố cáo tội khủng bố tại Pháp đang bị giám sát vì ý định đi Yemen chiến đấu – y có tên trong lệnh truy nã quốc tế năm 2013 sau khi vi phạm lệnh quản chế. 3 thân nhân của y bị bắt hồi rạng sáng Thứ Hai.

Nước Pháp tưởng niệm các nạn nhân khủng bố trong 3 ngày sau trận tấn công khủng bố đuợc mô tả như là “tắm máu” tai hại nhất từ thế chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.