Hôm nay,  

Chương Trình Không Gian Mỹ Bị Tham Nhũng

14/01/200000:00:00(Xem: 5054)
LOS ANGELES (AP) - Chính phủ đã kiện ba công ty về tội che giấu màn gian lận của một hãng thầu đã bơm hàng triệu đô la từ quỹ của chương trình phi thuyền con thoi không gian để mua nhà cửa, nữ trang và đi nghỉ mát.
Đơn kiện của Bộ Tư Pháp, nộp hôm Thứ Ba, chỉ danh Rockwell International Inc., Boeing North American Inc. và United Space Alliance, hãng thầu phi thuyền con thoi hiện tại.
Đơn kiện tố rằng các viên chức Rockwell biết về các chi phí nhảm nhí và đã nộp các bản khai sai trái lên NASA (Sở Không Gian Hoa Kỳ), gây ra các chi phí tính tiền quá giá và ngoài chương trình từ năm 1986 tới 1993.

Công ty chế tạo phi thuyền Rockwell, lúc đó đặt tại California, đã được chọn trong các năm 1980s và đầu các năm 1990s để quản lý và điều hàng chương trình trạm không gia và phi thuyền với các hợp đồng trị giá hơn 4.7 tỉ đô la.
Các hợp đồng cung cấp hơn 325 triệu đô tiền lệ phí tặng thưởng hay tiền thưởng cho Rockwell vì thành tựu, trong đó có cả việc quản trị giá cả và theo dõi điều hợp các hãng thầu lại.
Theo đơn kiện Rockwe;; đã thuê một hãng hợp đồng lại, Omniplan Corp., để coi sóc quản trị chi phí và điều hành.
Đơn kiện tố là Omniplan đã dựng ra các hãng giả mạo để thuê các cao ốc và khí cụ để tự nó tăng giá trị và lấy hàng triệu đô la xài riêng cho các trương mục công ty.
Cuối năm 1996, Rockwell đã bán lại phân xưởng phi thuyền cho Boeing.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.