Hôm nay,  

Mỹ Nằm Trong Nhóm 20 Nước Bán Thuốc Đắt Nhất Thế Giới; 33 Nước Thành Viên OECD Chi Tiêu 800 Tỉ Đô La Cho Thuốc Men

09/11/201500:00:00(Xem: 2610)

Những thuốc tây đặc biệt mà các công ty dược liệu đòi giá cao đang làm tốn tiền ngân sách y tế của các nước giàu, theo OECD cho biết hôm Thứ Tư, với tiền thuốc chiếm khoảng 20% cho tất cả chi phí sức khỏe.

Tất cả 33 quốc gia thành viên của OECD, chi tiêu thuốc men đã đạt tới 800 tỉ đô la trong năm 2013, và thuốc mới và nhu cầu gia tăng sẽ tiếp tục đẩy giá cao hơn, theo Tổ Chức Hợp Tác Kinh Tế và Phát Triển (OECD) cho biết.

Trung bình, 1/5 đồng tiền chi cho sức khỏe là dồn vào dược liệu trong các quốc gia thuộc OECD, nâng quan ngại về việc bệnh nhân và chính phủ có thể đủ tiền chi tiêu thuốc men đắt đỏ như vậy đến bao lâu.

“Khẩn cấp của phí tổn cao mới, các loại thuốc đặc biệt nhắm vào những dân số nhỏ và/hay những điều kiện phức tạp đã đưa tới sự tranh luận mới về sự phát triển bền vững lâu dài và hiệu quả của chi tiêu dược liệu,” theo tổ chức nói trên cho biết.


Tại Hoa Kỳ, chi tiêu thuốc men cho mỗi đầu người năm 2013 là gấp đôi mức trung bình của OECD và 35% cao hơn tại Nhật Bản, là chi tiêu lớn kế tiếp, theo Tổ Chức OECD có trụ sở tại Paris cho biết trong phúc trình “Nhìn Thoáng Qua Về Sức Khỏe” của họ. Mặt khác, Đan Mạch chi tiêu ít hơn một nửa mức trung bình của OECD là 500 đô la cho mỗi người với thuốc bán lẻ. Phúc trình của OECD cung cấp nhiều đạn dược hơn cho các chỉ trích kỹ nghệ, như ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ Hillary Clinton, người cho rằng những công ty chế biến thuốc đang tính giá quá cao thuốc men của họ cho một số những quốc gia giàu.

Một bản phân tích được thực hiện cho Reuters hồi tháng trước cho thấy rằng giá thuốc tại Hoa Kỳ nằm trong nhóm 20 nước bán thuốc đắt nhất trên thế giới, cao gấp 3 lần tại Anh Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.