Hôm nay,  

Kerry: Bush Bắt Lính Cửa Hậu

05/06/200400:00:00(Xem: 4466)
INDEPENDENCE, Missouri - Nghị sĩ John Kerry chỉ trich TT Bush là đã tạo ra chế độ quân dịch "cửa hậu" bằng cach gia hạn phục vụ của số chiến sĩ đang công tac ở Afghanistan và Iraq và báo động rằng chính quyền liên bang đang tiến gần tới chỗ tái lập chế độ quân dịch.
Theo ông, kế hoạch "stop-loss" của Ngũ Giac Đài có thể tăng quân số tại Iraq 30,000 người - ông nói "Làm như thế là trái với tinh thần tình nguyện".
Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld cho biết chưa có nhu cầu quân dịch và cơ quan động viên không chuẩn bị việc ấy.

Kế hoạch QP của người chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC dự kiến tăng quân số 40,000 người để sẵn sàng ứng phó với các cuộc xung đột khác ngoài Iraq, gồm 50% là lính tác chiến và 50% được huấn luyện dân sự vụ để làm công tác tái thiết hậu chiến.
Nghị sĩ Kerry cho biết thêm: lực lượng đặc biệt sẽ được tăng gấp đôi / chiến sĩ sẽ được huấn luyện tốt hơn và trang bị hiệu quả hơn / hiện đại hóa vệ binh quốc gia để nhận trach nhiệm tiên khởi về an ninh nội địa / ...
Ông Kerry cũng thông báo rằng Ban cố vấn quân sự trong chiến dịch vận động tranh cử của ông có mặt cựu Tướng Wesley Clark và 2 cựu tham mưu trưởng liên quân là đề đốc hồi hưu William Crowe và cựu Tướng John Shalikashvili.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.