Hôm nay,  

Khảo Sát Môi Trường Xong, Cho Xây Kênh Đào Nicaragua

08/11/201500:00:00(Xem: 2020)

Ủy hội kênh đào nối liền 2 đại dương tại Nicaragua đã chính thức chấp nhận kết quả khảo sát ảnh hưởng môi trường để cho phép nhà thầu Trung Quốc triển khai công trình kinh phí 50 tỉ MK. 

Tuy vậy, nhà tranh đấu Jaime Incer Barquero báo động: khảo sát thiếu trong sáng và chính quyền từ chối giao cho 1 cơ sở độc lập làm việc này, nên quyết định của ủy hội là không đủ tin tưởng. 

Theo ông Manuel Coronel Kautz, đại diện của ủy hội, nhà thầu HKND đã có thể bắt đầu công việc về cấu trúc và thiết kế xây dựng. 

Đại dự án kênh đào 172 dặm giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương gây phẫn nộ với nông dân, thổ dân bản địa và 1 phần dân số Nicaragua. Kênh đào dự kiến hoàn tất năm 2019 sẽ cắt ngang lãnh thổ Nicaragua, chia đôi Hồ Colcibolca, là nguồn nước ngọt lớn nhất vùng Trung Nam Mỹ. Đây cũng là dấu hiệu về ảnh hưởng gia tăng của Trung Quốc trong vùng. 

Theo nhận xét của giới quan sát, chủ của nhà thầu bản doanh Hong Kong là Wang Jing là doanh gia thành công nhưng không có kinh nghiệm về xây dựng cơ sở công ích lớn như kênh đào nối 2 đại dương. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.