Hôm nay,  

Báo Anh: Nato Cố Yù Thả Bom Tòa Đại Sứ Trung Quốc

18/10/199900:00:00(Xem: 5017)
Lý do: Tòa Đại Sứ Trung Quốc phát sóng truyền tin cho quân đội Nam Tư

LONDON (Reuters) — Ngoại Trưởng Anh Robin Cook đã bác bỏ bản tin rằng NATO đã cố ý đánh bom Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Nam Tư trong thời cuộc chiến Kosovo.
TRận bom ngày 7 tháng 5, lúc đó làm chết 3 nhà báo Trung Quốc và gây bị thương 20 nhà ngoại giao, bị cáo giác bởi Hoa Lục lúc đó là “tội ác chiến tranh.”
NATO và đồng minh luôn luôn gọi vụ đánh bom đó là nhầm lẫn.
Nhưng báo Observer viết rằng Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Belgrade đã bị gạt ra khỏi danh sách các mục tiêu cấm đánh bom sau khi tình báo NATO dò ra nơi này gửi các tín hiệu truyền thông quân sự cho các đạo quân Nam Tư.


Báo Observer được một sĩ quan tình báo NATO giấu tên, người chuyên theo dõi các làn sóng radio từ Macedonia, tiết lộ rằng, “NATO trước giờ vẫn theo dõi các máy phát sóng radio từ Belgrade. Khi dinh Tổng Thống Milosevic bị đánh bom ngày 23.4, thì các sóng tín hiệu này biến mất trong 24 giờ.
Khi các sóng tín hiệu phát lại, chúng tôi khám phá ra chúng phát đi từ Tòa Đại Sứ Trung Quốc.”
Một sĩ quan không lưu NATO tại Naples cũng nói với Observer rằng Tòa Đại Sứ Trung Quốc nằm trong danh sách “cấm đánh bom” trong đó có cả các nhà thờ, bệnh viện và các tòa đại sứ.
Nhưng Tòa Đại Sứ Trunbg Quốc đã bị gạch ra khỏi danh sách này sau khi tình báo NATO biết được nơi này phát các sóng truyền thông Quân Đội Nam Tư tới các đơn vị ở xa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.