Hôm nay,  

Afghan: Biểu Tình Đòi Công Lý Cho 1 Phụ Nữ Bị Ném Đá Chết

07/11/201500:00:00(Xem: 2258)
KABUL - Hàng chục người biểu tình tại thủ đô Afghanistan hô hào công lý cho 1 phụ nữ bị đám đông ném đá đến chết với các tố giác ngoại tình – tên của nạn nhân tuổi từ 19 đến 21 đuợc các viên chức địa phương xác nhận là Rokhsana bị cưỡng hôn và bỏ trốn theo người yêu, bị đặt xuống hố và bị đám đông vây quanh ném đá.

Hình ảnh ghê rợn của vụ giết người này đã đuợc đài Radio Free Europe tung lên mạng, gây phản ứng căm phẫn khắp nơi.

Hôm Thứ Tư, TT Ashraf Ghani đã ra lệnh điều tra vụ tự xử của đám đông tại 1 khu vực do loạn quân Taleban kiểm soát của tỉnh Ghor thuộc miền trung – theo nhà chức trách địa phương, vụ ném đá diễn ra khoảng 10 ngày qua.


Giữa đoàn biểu tình tại Kabul sáng Thứ Sáu, nữ ký giả Farahnaz Froutan tuyên bố “Chúng ta phải đánh thức luơng tâm dân chúng – điều xẩy ra với Rokhsana hôm nay có thể xẩy ra với các bạn ngày mai”.

1 người khác trong đoàn biểu tình xưng tên Asaar Hakimi nói: sự lơ đễnh của chính quyền trong 1 vụ tương tự tại thủ đô hồi Tháng 3 có thể đã dẫn tới vụ ném đá cô Rokhsana. Trong vụ trước, nạn nhân bị vu cáo đốt kinh Koran.

Nhà báo nhận xét: bạo động chống phụ nữ tại Afghanistan vẫn là phổ biến như dịch bệnh dù chính quyền Hồi Giáo quá khích của Taleban đã bị đánh đổ, cuối năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.