Hôm nay,  

Tòa Mỹ Truy Tố Vụ Rửa Tiền Nga, Có 1 Cựu Giám Đốc Nhà Băng

07/10/199900:00:00(Xem: 5722)
NEW YORK (Reuters) — Một cựu giám đốc Bank of New York và chồng của bà đã bị truy tố trong các lệnh truy tố đầu tiên nộp trong cuộc điều tra quốc tế về việc rửa tiền từ Nga xuyên qua các trương mục nhà băng này, theo lời các công tố viên hôm Thứ Ba.
Lucy Edwards, một cựu phó chủ tịch phân bộ Đông Âu của Bank of New York, và chồng Peter Berlin, một di dân Nga, đã bị kể tên trong lệnh truy tố 3-tội danh vừa mở ra trên tòa liên bang Manhattan. Edwards, người làm việc ở London, mới đây đã bị nhà băng đuổi việc.
Lệnh truy tố này liên hệ tới việc chuyển 7 tỉ đô la xuyên qua các trương mục Benex International Co. và Becs International LLC tại Bank of New York. Berlin là chủ tịch của cả hai công ty và Edwards là một viên chức, theo hồ sơ tòa.

Cả Benex và Becs cũng đều là nghi can trong vụ án cùng với công ty Torfinex Corp. và chủ tịch hãng sau này là Aleksey Volkov.
Các công tố viên nói là tất cả các cá nhân nghi can được tin tưởng là đang ở ngoài Hoa Kỳ, và một luật sư của Edwards và Berlin nói là họ vẫn đang sống ở London.
Lệnh truy tố này, hoàn trả bởi một đại bồi thẩm đoàn liên bang hôm 16.9, đã được mở ra hôm Thứ Ba. Mặc dù các tin báo chí trích dẫn lời các điều tra viên nói là họ tin rằng tiền này được rửa bởi các tay trùm tội phạm Nga, nhưng vẫn không có liên hệ cụ thể nào viết ra trong lệnh truy tố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.