Hôm nay,  

Iraq: Con Tin Bị ISIS Bắt, Sắp Bị Hành Quyết, Được Mỹ Cứu

05/11/201500:00:00(Xem: 3591)

IRBIL, Iraq - Điều sau cùng anh Saad Khalaf Ali có thể nhớ khi bị trùm lên đầu bao nhựa plastic gây nghẹt thở, bất tỉnh, là hình ảnh vợ và con gái – chuyên viên tra tấn của ISIS giựt điện làm anh tỉnh dậy, bị xối nước trên nền nhà giam.

Ali là cảnh sát Iraq bị bắt, bị đánh đập triền miên, bị dọa giết cả gia đình – anh chịu đựng đuợc mọi hình phạt, nhưng phải quỳ gối trước áp lực tinh thần khi quân khủng bố ISIS dọa giết cả gia đình. Anh nhận tội đã chỉ điểm vị trí của ISIS cho quân chính phủ và dân quân Kurd, là loại tội thường bị bắn tại chỗ hay bị cắt đầu – anh nói “Tôi nhận hết”. Ali đã bị đưa ra toà và bị tuyên án tử hình, dự kiến hành quyết ngày 22-10.


Nhưng, trận đột kích của dân quân Kurd phối hợp với 1 đơn vị hành quân đặc biệt của Hoa Kỳ đã cứu mạng 68 con tin, gồm cựu cảnh sát Ali 32 tuổi. Nhiều người trong số này là thành viên của lực luợng an ninh.

Ali kể: anh thấy xe ủi đất đào sẵn hầm chôn người – hôm 21-10, 4 con tin bị đưa ra ngoài, và sau đó là 4 phát súng nổ. Bản thân Ali đuợc thông báo: hôm sau đến luợt anh. Trên tường của nhà giam, tin nhắn Ali để lại là tên 2 người chỉ điểm ISIS bắt anh, để cái chết của anh có thể đuợc trả thù.

Nhưng sau cùng, 1 chiến binh Kurd mở cửa phòng giam … nhóm con tin đuợc giải cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.