Hôm nay,  

12 Sv Mang Súng Chiếm Tòa Đại Sứ Miến, Bắt 40 Con Tin

02/10/199900:00:00(Xem: 4968)
Bangkok kinh hoảng: SV cảm tử Miến Đòi Miến thả tù nhân chính trị

BANGKOK (KL) — Hàng chục người trang bị vũ khí đầy mình bắt giữ gần 40 con tin, trong đó có 3 công dân Canada, ngay tại tòa đại sứ Miến Điện nằm tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, hôm Thứ Sáu.
Đài truyền hình Asiaworks Television Ltd. tường thuật đã tiếp xúc với một con tin tự nhận là Antoine Marcotte, 31 tuổi, dân từ Montreal, Canada đến.
Nhưng phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Canada cho biết các giới chức Canada hiện nay chưa có thể xác nhận danh tánh của ba công dân Canada bị bắt làm con tin.
Nhóm 12 người trang bị súng máy và lựu đạn tự nhận họ là sinh viên cảm tử xung kích của Miến Điện. Họ cho biết họ chưa từng giết ai và cũng không có ý định sát hại bất cứ con tin nào.
Nhóm sinh viên cảm tử đã gửi fax ra ngoài và cảnh cáo họ sẵn sàng chết để chiến đấu nếu yêu cầu của họ không được thỏa mãn.
Những sinh viên này đòi Chính quyền Quân sự tại thủ đô Rangoon của Miến thả tất cả các tù nhân chính trị ra, đi vào bàn đối thoại với phe đối lập và nhóm họp một nghị viện dân chủ.


Trên 100 cảnh sát Thái Lan, trong đó có cảnh sát xung phong quyết tử và toán chó săn bao vây khuôn viên tòa đại sứ.
Tướng Thái Lan Pornsak Durongkavibul, Phó Giám đốc của Lực Lượng Cảnh Sát Thái Lan, hiện nay đang điều đình với toán sinh viên quyết tử qua điện thoại.
Các viên chức Thái liệt kê tên 13 nhà ngoại giao được suy đoán là bên trong Tòa Đại Sứ, nhưng nói là Đại Sứ Miến Hla Muang và 6 nhà ngoại giao khác không có mặt đó khi bị xâm chiếm.
Được biết, có hai công dân Thái Lan và một cảnh sát Thái Lan biệt phái để giữ an ninh cho tòa đại sứ được toán sinh viên thả ra.
Các con tin còn lại gồm 20 nhân viên ngoại giao và một số gia đình của những nhân viên này. Trong đó có cả một người Đức, 3 người Pháp.
Tòa đại sứ Miến Điện là nơi thường xẩy ra các vụ biểu tình phản đối chống chính quyền quân phiệt của xứ Miến do sinh viên và những người đối lập Miến Điện tổ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.