Hôm nay,  

4 Người Nhảy Khỏi Phi Cơ Thoát

09/02/200000:00:00(Xem: 4964)
STANSTED, Anh (AP) - Bốn người đàn ông đã nhảy ra từ cửa sổ phòng lái của một phi cơ đang bị không tặc và chạy được an toàn đêm Thứ Ba, thoát khỏi chiếc phi cơ A Phú Hãn đã đậu 2 ngày nay tại một phi trường Anh trong khi các thương thuyết gia tìm cách cứu thoát hơn 150 con tin.
Trong bóng đêm sắp lúc nửa đêm, nhóm đàn ông này nhảy từ 20 feet xuống mặt đất và chạy về các điểm gác của cảnh sát.
Vẫn chưa rõ 4 người này là con tin hay không tặc. Trong khi đó, trên phi cơ hình như vẫn không có gì xáo trộn sau vụ 4 người nhảy thoát.
Trước đó, các thương thuyết gia cảnh cáo rằng các cuộc nói chuyện, vừa lo được để thả con tin thứ 9 trong ngày Thứ Ba, có thể tiếp diễn nhiều ngày.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Muttawakil của chính quyền Taleban tái xác nhận không điều đình với nhóm không tặc, đang cầm giữ con tin trên 1 chiếc Boeing 727 đậu gần London. Ông nói: chính phủ Anh hãy tùy nghi xử trí.
Sau khi 1 số hành khách được trả tự do, gồm 8 người được thả ngày Thứ 2, còn lại 157 người và phi hành đoàn. Tới nay, yêu sách của nhóm không tặc là Afghanistan trả tự do chính khách đối lập Ismail Khan. Nhà chức trách Anh Quốc đang tiếp xúc không ngừng với các không tặc có lựu đạn và súng ngắn.
Theo ông Mullah Mohammad Omar, 1 lãnh tụ phong trào Taleban, cũng bác bỏ những đòi hỏi của không tặc, và quay sang quy trách cho sứ quân Massood, cựu Tư Lệnh chế độ cũ, còn hùng cứ ở Miền Bắc Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.