Hôm nay,  

Mỹ Sợ Hết Chịu Nổi Gánh Nặng Nhập Cảng

24/01/200000:00:00(Xem: 4912)
Thị Trường Chứng Khoán Tăng Giá Quá Trị Giá Thật, Sẽ Tới Lúc Điều Chỉnh

TOKYO (Reuters) - Bộ Trưởng Tài Chánh Kiichi Miyazawa nói hôm Chủ Nhật rằng Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Alan Greenspan nói với ông rằng tình hình nhập siêu của Hoa Kỳ không thể kéo dài vĩnh viễn.
Miyazawa dẫn lời Greenspan trong một phiên họp cuối tuần giữa các bộ trưởng tài chánh và thống đốc nhà băng trung ương của Nhóm 7 nước giàu nhất thế giới.
“Vào lúc này, điều gây phiền nhất cho ông ta là tiền cứ đổ vào hàng nhập cảng, và như vậy có thể là tốt cho dân chúng các nơi trên thế giới, nhưng đối với kinh tế Hoa Kỳ thì tình hình này không thể gồng lâu dài,” theo Miyazawa trên một chương trình TV.


Miyazawa kể, ông đã nói với Greenspan rằng ông tin là sự tăng vọt của thị trường chứng khoán Mỹ là một bong bóng nước, và việc tự điều chỉnh phải là tất yếu.
“Tôi hỏi Greenspan là ông đã có ra tín hiệu cảnh cáo nào cho thị trường không, để cho người ta sau này không thể chỉ trích ông đã làm thinh, và Greenspan chỉ cười,” theo Miyazawa.
Bất kể việc Greenspan thường xuyên phất cờ đỏ chống lại mức tăng quá độ của giá cổ phiếu, thị trường lại cho các lời cảnh cáo đó là đèn xanh, theo lời Miyazawa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.